Hàn Quốc lập "vùng quản lý đặc biệt" ngăn nCoV

Hàn Quốc tuyên bố thành phố Daegu và khu vực lân cận là \"khu xử lý đặc biệt\" sau khi số ca nhiễm nCoV ở thành phố này tăng mạnh

Thủ tướng Hàn Quốc Chung Se-kyun cho biết với việc lập "vùng quản lý đặc biệt" ở Daegu, chính phủ sẽ tập trung hỗ trợ khu vực này để giảm tình trạng thiếu hụt giường bệnh, trang thiết bị và nhân viên y tế đối phó với nCoV.

"Đã một tháng kể từ khi dịch Covid-19 bùng phát, chúng ta giờ bước vào giai đoạn khẩn cấp. Các nỗ lực của chúng ta trước đây chỉ tập trung ngăn dịch bệnh không vào Hàn Quốc. Tuy nhiên, giờ đây chúng ta sẽ phải chuyển trọng tâm sang ngăn ngừa nCoV lan rộng trong cộng đồng", ông Chung nói.

Nhân viên phòng chống dịch mặc đồ bảo hộ phun thuốc khử trùng ở thành phố Daegu, Hàn Quốc, hôm 20/2

Thành phố Daegu đã ghi nhận 69 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có một người thiệt mạng, trở thành ca nhiễm virus đầu tiên tử vong ở Hàn Quốc. Người đàn ông 63 tuổi này qua đời tại một bệnh viện gần thành phố hôm 10/2, xét nghiệm sau đó cho thấy ông bị nhiễm nCoV.

Chỉ trong hai ngày 20-21/2, số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc tăng theo cấp số nhân, từ 51 lên 104 và hôm nay là 156, khiến nhiều người lo ngại dịch bệnh đang vượt tầm kiểm soát của Hàn Quốc.

Số ca nhiễm tăng đáng kể ở khu vực Daegu và một số trường hợp mới ở thủ đô Seoul buộc chính phủ Hàn Quốc hôm qua thừa nhận rằng nCoV đã bắt đầu lây lan trong cộng đồng.

Thị trưởng thành phố Daegu Kwon Young-jin hôm qua kêu gọi 2,5 triệu người dân thành phố không ra ngoài và đeo khẩu trang ở trong nhà nếu có thể.

Dịch Covid-19 khởi phát ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc từ tháng 12/2019, đã xuất hiện ở 28 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Tính đến ngày 21/2, dịch Covid-19 đã khiến 2.247 người chết, 76.202 người nhiễm bệnh, trong đó có 18.221 người bình phục. 

Ngoài trường hợp tử vong mới tại Hàn Quốc, có 8 người chết vì nCoV được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục, gồm Nhật Bản, Pháp, Philippines, Đài Loan, Hong Kong và Iran.

 Quốc Hưng                                                                                                                                                                      

Số ca nhiễm nCoV ở Hàn Quốc tăng theo cấp số nhân

Giới chức y tế Hàn Quốc ghi nhận thêm 52 ca nhiễm virus corona, khiến tổng số ca nhiễm ở tăng gấp ba chỉ trong ...

Hàn Quốc có binh sĩ đầu tiên nhiễm COVID-19 khi dịch lây lan mạnh

Một thủy thủ thuộc lực lượng hải quân ở đảo Jeju, Hàn Quốc được xác nhận nhiễm virus Corona mới (COVID-19) sau khi ca tử ...

Hàn Quốc có bệnh nhân đầu tiên chết vì Covid-19

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc đưa tin nước này vừa có trường hợp đầu tiên tử vong vì bệnh viêm đường hô hấp ...

/ vnexpress.net