Thắng đội hạng dưới, Man Utd vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh

Chiến thắng 2-0 trước Burnley rạng sáng nay (22/12) giúp Man Utd đặt chân vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh.

Gặp đối thủ đang chơi ở giải hạng Nhất như Burnley tại vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh là cơ hội để Man Utd vừa thắng, vừa tiết kiệm sức lực cho giải Ngoại hạng Anh khởi tranh vào cuối tuần sau. Với thực lực vượt trội, "Quỷ đỏ" không khó để dồn ép đối thủ và liên tục ra đòn.

Phút 27, áp lực của Man Utd khiến lưới Burnley rung lên. Bruno Fernandes tung đường chuyền tuyệt đẹp cho Aaron Wan-Bissaka băng xuống. Hậu vệ người Anh có pha bóng căng ngang dọn cỗ để Christian Eriksen đệm bóng cận thành tung lưới Burnley. 

Thắng đội hạng dưới, Man Utd vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh - 1

Man Utd thắng thuyết phục. 

Bàn thắng càng giúp Man Utd dễ đá trong phần còn lại của hiệp 1, khi các học trò của HLV Erik ten Hag kiểm soát hoàn toàn thế trận. Tuy nhiên, phải chờ đến hiệp 2, "Quỷ đỏ" mới ghi bàn nhân đôi cách biệt.

Phút 57, Marcus Rashford có pha đi bóng độc diễn từ phần sân nhà, xuyên thủng hàng phòng ngự Burnley rồi dứt điểm chéo góc chính xác nâng tỷ số lên thành 2-0. Bàn thắng cho thấy Rashford đang có sự tự tin cao độ, dù vừa trải qua kỳ World Cup 2022 không thành công cùng đội tuyển Anh.

 

Trước sức phản kháng yếu ớt của Burnley, Man Utd ung dung thi đấu kết hợp giữ sức cho các trận đấu quan trọng tiếp theo, nhưng vẫn bảo đảm được chiến thắng nhẹ nhàng với tỷ số 2-0. Nếu tận dụng tốt cơ hội, đội chủ sân Old Trafford đã có thể thắng đậm hơn.

Hạ Burnley, Man Utd lọt vào tứ kết Cúp Liên đoàn Anh. "Quỷ đỏ" sẽ có 8 ngày chuẩn bị để trở lại Ngoại hạng Anh thi đấu vào ngày 30/12 tới, trước đối thủ mang tên Nottingham Forest.

Kết quả chung cuộc: Man Utd 2-0 Burnley

Ghi bàn

Man Utd: Eriksen 27', Rashford 57'

https://vtc.vn/thang-doi-hang-duoi-man-utd-vao-tu-ket-cup-lien-doan-anh-ar722242.html

HỒNG NAM / Theo VTC News