Thắng đậm Arsenal, Man City sáng cơ hội vô địch Ngoại Hạng Anh

Man City nắm lợi thế trong cuộc đua vô địch Ngoại Hạng Anh sau khi đánh bại Arsenal với tỉ số 4-1.

Cuộc đọ sức giữa Man City và Arsenal được xem là chung kết mùa giải của giải Ngoại Hạng Anh. Arsenal hơn đối thủ 5 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn 2 trận, đồng nghĩa với việc Pháo thủ buộc phải thắng để giành lại lợi thế trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, giành 3 điểm trên sân của Man City là điều bất khả thi đối với mọi đội khách.

Arsenal nhập cuộc không tệ. Họ kiểm soát thế trận trên sân với tỉ lệ kiểm soát bóng lên đến 66%. Tuy nhiên, khi các học trò của HLV Mikel Arteta hưng phấn, Man City ghi bàn. Phút thứ 7, Kevin de Bruyne đi bóng dũng mãnh và tung ra cú sút xa hiểm hóc mở tỉ số trận đấu cho Man City.  

Thắng đậm Arsenal, Man City sáng cơ hội vô địch Ngoại Hạng Anh - 1

 Kevin de Bruyne toả sáng trong chiến thắng của Man City.

Arsenal vẫn là đội giữ bóng nhiều hơn. Tuy nhiên, đội khách không tạo raì cơ hội nguy hiểm nào. Ở chiều ngược lại, Man City liên tục đặt khung thành của thủ môn Aaron Ramsdale trong tình trạng báo động cao. Sự ăn ý và phẩm chất cá nhân của bộ đôi De Bruyne - Erling Haaland làm chao đảo hàng thủ Arsenal.

Trước khi hiệp một khép lại, Man City ghi bàn thứ 2. Từ pha đá phạt của Kevin de Bruyne, John Stones đánh đầu nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà. Trung vệ người Anh bị thổi phạt việt vị nhưng VAR xác định đây là bàn thắng hợp lệ.

 

Sau giờ nghỉ, thế trận không có nhiều thay đổi. Arsenal cố gắng tấn công nhưng không hiệu quả. Ngược lại, hàng thủ của đội khách bộc lộ nhiều sơ hở. Haaland đi bóng thẳng vào khu vực trung lộ của Arsenal trước khi kiến tạo cho Kevin de Bruyne lập công.

Trong thế không còn gì để mất, Arsenal tràn sang phần sân đối phương nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Phút 86, sau nỗ lực của Leandro Trossard, Rob Holding nhanh chân sút bóng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho Arsenal. Tuy nhiên, Man City tái lập cách biệt 3 bàn ở phút bù giờ thứ 5 của hiệp 2 với pha làm bàn của Haaland.

Thắng đậm Arsenal, Man City sáng cơ hội vô địch Ngoại Hạng Anh - 2

Bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh sau vòng 33.

Arsenal vẫn đứng đầu bảng. Tuy nhiên, họ chỉ còn hơn Man City 2 điểm trong khi thi đấu nhiều hơn đối thủ 2 trận. Man City chỉ cần thắng một trong 2 trận đấu bù là đủ chiếm ngôi đầu.

Kết quả: Man City 4-1 Arsenal

Ghi bàn

Man City: Kevin de Bruyne (7'; 54'); Stones (45+1'); Erling Haaland (90+5')

Arsenal: Rob Holding (86')

https://vtc.vn/thang-dam-arsenal-man-city-sang-co-hoi-vo-dich-ngoai-hang-anh-ar768720.html

MAI PHƯƠNG / VTC News