Nhận định bóng đá Man City vs Arsenal: Chung kết sớm Ngoại Hạng Anh

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Man City vs Arsenal vòng 33 giải Ngoại hạng Anh diễn ra lúc 2h ngày 27/4.

Trận Man City vs Arsenal thuộc vòng 33 Ngoại Hạng Anh được coi là trận chung kết mùa giải, mang tính quyết định đến ngôi vô địch. Man City kém Arsenal 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn đối thủ 2 trận. Do đó, đội chủ sân Etihad mới là những người nắm lợi thế. 

Trên lý thuyết, Man City chỉ cần hòa, nhưng rõ ràng thực lực và phong độ của nhà đương kim vô địch đủ để họ tự tin vào khả năng giành 3 điểm. Đội chủ nhà thể hiện xuất sắc trong giai đoạn cuối của mùa giải và đầy hi vọng giành cú ăn ba danh hiệu.

Nhận định bóng đá Man City vs Arsenal: Chung kết sớm Ngoại Hạng Anh - 1

 Man City chạm trán Arsenal.

Erling Haaland và Kevin de Bruyne tiếp tục là công thức đơn giản để mang lại chiến thắng cho Man City. Dù vậy, việc Man City liên tục thắng đậm và ghi ít nhất 3 bàn vào lưới đối thủ ở các trận gần đây, kể cả khi gặp Bayern Munich, có dấu ấn lớn từ khả năng tối ưu hệ thống tấn công của HLV Pep Guardiola.

Về mặt tâm lý, Man City có lợi thế. Arsenal từng bước đánh mất lợi thế ở thời điểm quan trọng với 3 trận hòa liên tiếp. Pháo thủ giờ đây gặp áp lực phải thắng. Thậm chí, một trận hoà cũng khiến nỗ lực cả mùa giải của thầy trò Mikel Arteta có nguy cơ đổ sông, đổ biển.

 

Ở vòng trước, Arsenal khiến nhiều CĐV phấn khích với cách họ giành lại 1 điểm nhờ 2 bàn thắng muộn của Bukayo Saka và Martin Odegaard vào lưới Southampton. Tuy nhiên, hòa đội cuối bảng rõ ràng không phải kết quả tốt.

Hàng thủ của đội chủ sân Emirates liên tiếp bộc lộ sự yếu kém khi William Saliba vắng mặt. Rob Holding trở thành mắt xích yếu nhất của Arsenal. Ngay cả Thomas Partey vốn là "mỏ neo" đáng tin cậy ở hàng tiền vệ cũng chơi không đạt yêu cầu.

Trong hoàn cảnh này, Arsenal chỉ có thể trông cậy vào khả năng giữ bóng của hàng tiền vệ và chất lượng của các tiền đạo để không bị lép vế trước Man City. Họ cần giảm sức ép mà đối thủ tạo ra cho hàng thủ, nhất là khi đội chủ nhà có Haaland.

Đội hình dự kiến Man City vs Arsenal

Man City: Ederson; Akanji, Dias, Laporte; Stones, Rodri; Mahrez, Gundogan, De Bruyne, Grealish; Haaland

Arsenal: Ramsdale; White, Holding, Gabriel, Zinchenko; Xhaka, Partey; Saka, Odegaard, Martinelli; Jesus

Dự đoán: Man City 3-1 Arsenal

https://vtc.vn/nhan-dinh-bong-da-man-city-vs-arsenal-chung-ket-som-ngoai-hang-anh-ar768445.html

MAI PHƯƠNG / VTC News