Thắng dễ Sheffield United, Man City đợi Man Utd ở chung kết FA Cup

Man City không gặp nhiều khó khăn để giành chiến thắng đậm trước Sheffield United tại vòng bán kết FA Cup 2022/2023.

Trận bán kết đầu tiên của FA Cup 2022/23 là cuộc đọ sức giữa Man City và Sheffield United. Bất chấp việc có được phong độ cao và sớm giành vé lên chơi ở giải Ngoại hạng Anh, cơ hội để Sheffield United gây bất ngờ không nhiều. Họ thiếu vắng nhiều trụ cột trong đó có bộ đôi Doyle và McAtee được mượn về từ chính Man City.

Dù vậy, Sheffield United thi đấu tự tin và gây ra nhiều khó khăn cho Man City trong quãng thời gian đầu trận. Ngay ở phút thứ 2, Ndiaye có cơ hội mở tỉ số trận đấu ở cự li gần nhưng cú sút của anh không giúp Sheffield United ghi bàn thắng. Đội bóng đến từ Championship thi đấu tập trung trong phần lớn thời gian của hiệp 1. Ngay cả Erling Haaland cũng phải chơi xa vòng cấm địa để có thể phối hợp cùng đồng đội.

Thắng dễ Sheffield United, Man City đợi Man Utd ở chung kết FA Cup - 1

 Mahrez thi đấu thăng hoa.

Nhìn chung, Man City không tạo ra nhiều pha phối hợp đáng chú ý trong hiệp 1. Nhưng khi nhiều người đang nghĩ về kết quả hoà không bàn thắng sau 45 phút đầu tiên thì bàn thắng lại đến. Phút 41, Jebbison phạm lỗi với Bernado Silva trong vòng cấm và Mahrez dễ dàng mở tỉ số trận đấu trên chấm phạt đền.

 

Bước sang hiệp 2, Man City vẫn duy trì sức ép đáng kể lên phần sân đối phương. Khác biệt lớn nhất của đội bóng này là khả năng cụ thể hoá các tình huống nguy hiểm thành bàn thắng. Phút 62, Riyad Mahrez đi bóng ấn tượng vượt qua hàng loạt cầu thủ Sheffield Untied trước khi ra chân dứt khoát nhân đôi cách biệt cho Man City.

Ngày khi đấu chói sáng của tiền vệ người Algeria được đánh đấu bằng bàn thắng hoàn tất cú hat-trick 4 phút sau đó. Từ đường chuyền thuận lợi của Jack Grealish, Mahrez băng lên từ tuyến hai và dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 3-0 cho Man City.

Để thua đối thủ mạnh như vậy không khiến cho tinh thần của Sheffield United bị ảnh hưởng quá nhiều. Họ vẫn thi đấu đầy nỗ lực và cho thấy quyết tâm có bàn gỡ. Tuy nhiên, chênh lệch lớn về trình độ khiến cố gắng của Sheffield United không mang đến hiệu quả. Man City là đội bóng đầu tiên vào chung kết FA Cup và đối thủ sẽ là đội thắng trong cặp đấu giữa Man Utd và Brighton.

Kết quả: Man City 3-0 Sheffield United

Ghi bàn

Man City: Riyad Mahrez (43'; 62'; 66')

https://vtc.vn/thang-de-sheffield-united-man-city-doi-man-utd-o-chung-ket-fa-cup-ar767792.html

MAI PHƯƠNG / VTC News