Thần đồng Tây Ban Nha vừa tốt nghiệp cấp 2 liên tiếp lập kỷ lục EURO

Thần đồng Lamine Yamal thiết lập 2 kỷ lục khi giúp đội tuyển Tây Ban Nha thắng Pháp ở bán kết EURO 2024.

Cầu thủ chạy cánh Lamine Yamal góp công lớn khi ĐT Tây Ban Nha vượt qua Pháp 2-1 ở bán kết EURO 2024 vào rạng sáng nay (10/7). Lamine Yamal đá chính ở trận đấu này và phá 2 kỷ lục.

Đầu tiên, trong khoảnh khắc bước ra sân, Yamal vượt qua cột mốc của “Vua bóng đá” Pele. Thần đồng bóng đá Tây Ban Nha trở thành cầu thủ trẻ nhất góp mặt ở bán kết một giải đấu lớn (EURO hoặc World Cup).

Yamal (16 tuổi 362 ngày) phá kỷ lục của “Vua bóng đá” Pele (17 tuổi 244 ngày) ở World Cup 1958.

Yamal còn để lại dấu ấn của mình với cú sút xa tuyệt đẹp san bằng tỉ số 1-1 cho đội bóng xứ bò tót ở phút 21. Sau đó, Dani Olmo nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 25 cho ĐT Tây Ban Nha.

Với bàn thắng nói trên, Yamal đi vào lịch sử với tư cách là cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở EURO. Cầu thủ chạy cánh của CLB Barcelona đã vượt qua một loạt các gương mặt khác như Johan Vonlanthen (Thụy Sĩ, 18 tuổi 141 ngày), Wayne Rooney (Anh, 18 tuổi 237 ngày) và Renatos Sanches (Bồ Đào Nha, 18 tuổi 317 ngày).

Pha ghi bàn của Lamine Yamal

Pha ghi bàn của Lamine Yamal

Trước đó, Yamal lập kỷ lục là cầu thủ trẻ nhất ra sân ở EURO khi anh góp mặt trong trận gặp Croatia tại vòng bảng. Thời điểm đó, Yamal được 16 tuổi 338 ngày.

Điều thú vị về Yamal là cầu thủ mới tốt nghiệp cấp 2 vào cuối tháng trước, khi đang thi đấu tại EURO 2024. Theo đó, Lamine Yamal vượt qua kỳ thi ESO lần thứ tư. "Thần đồng" của bóng đá Tây Ban Nha hoàn thành chương trình học cấp 2 (trong hệ thống giáo dục 3 cấp của Tây Ban Nha).

Lamine Yamal được xem là hiện tượng thú vị tại EURO 2024. Anh gây sốt với hình ảnh mang giấy bút để làm bài và ôn tập trong khi thực hiện nghĩa vụ ở đội tuyển quốc gia. Tuần trước, bức ảnh chụp Yamal khi mới vài tháng tuổi được Messi tắm đã gây sốt trên các trang mạng xã hội. Nhiều CĐV Tây Ban Nha cho rằng Yamal chính là người kế thừa của Messi.

Phía trước Yamal và tuyển Tây Ban Nha là trận chung kết EURO 2024 vào ngày 15/7. Họ sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Anh và Hà Lan.

Sơn Tùng / VTC News