Thần đồng Tây Ban Nha tốt nghiệp cấp 2 giữa mùa EURO

Lamine Yamal nhận tin vui khi anh tốt nghiệp kỳ thi trung học cơ sở của Tây Ban Nha trong lúc đang dự EURO 2024 cùng đội tuyển quốc gia.

Theo Cadena Cope, Lamine Yamal vượt qua kỳ thi ESO lần thứ tư. "Thần đồng" của bóng đá Tây Ban Nha hoàn thành chương trình học cấp 2 (trong hệ thống giáo dục 3 cấp của Tây Ban Nha).

Từ địa điểm tập trung của đội tuyển Tây Ban Nha tại Đức, cầu thủ 16 tuổi lập tức gọi điện cho mẹ để chia sẻ niềm vui.

Sau khi hoàn thành kỳ thi ESO, Lamine Yamal có thể toàn tâm toàn ý thi đấu cho đội tuyển Tây Ban Nha ở EURO 2024. Giải đấu trên đất Đức là kỷ niệm đáng nhớ với Yamal trong quãng thời gian nghỉ hè.

Sau đó, anh sẽ phải lựa chọn giữa việc toàn tâm theo đuổi bóng đá hoặc học tiếp lên chương trình giáo dục Bachillerato. Bachillerato kéo dài trong 2 năm, tương đương với trung học phổ thông ở Việt Nam. Học sinh Tây Ban Nha phải hoàn thành chương trình này trước khi lên học đại học hoặc học nghề. 

Lamine Yamal hoàn thành chương trình Trung học cơ sở của Tây Ban Nha.

Lamine Yamal hoàn thành chương trình Trung học cơ sở của Tây Ban Nha.

Lamine Yamal là hiện tượng thú vị tại EURO 2024. Anh gây sốt với hình ảnh mang giấy bút để làm bài và ôn tập trong khi thực hiện nghĩa vụ ở đội tuyển quốc gia.

Yamal từng chia sẻ, anh được nhiều sự quan tâm từ bạn bè học cùng lớp nhưng bản thân vẫn dành toàn tâm toàn ý cho bóng đá. Tuy nhiên, việc cân bằng giữa sân bóng và lớp học không đơn giản. Tình hình càng phức tạp hơn cho Yamal khi anh sớm trở thành trụ cột của Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha.

Tại EURO 2024, Lamine Yamal trở thành cầu thủ trẻ nhất từng đá chính ở giải đấu này. Anh chơi đủ 3 trận ở vòng bảng.

Anh có một đường kiến tạo cho Carvajal lập công trong trận gặp Croatia và là người lập kỉ lục có pha kiến tạo nhanh nhất trong lịch sử EURO. 

Đội tuyển Tây Ban Nha vượt qua vòng bảng với 9 điểm tuyệt đối. Thầy trò HLV De la Fuente sẽ chạm trán Gruzia ở vòng 1/8. Trận đấu này diễn ra lúc 2 giờ sáng (giờ Việt Nam), ngày 1/7.

https://vtcnews.vn/than-dong-tay-ban-nha-tot-nghiep-cap-2-giua-mua-euro-ar880052.html

Văn Hải / VTC News