Thảm họa giẫm đạp tại Hàn Quốc: Bắt giữ nhiều cảnh sát cấp cao

Người đứng đầu cơ quan cảnh sát thủ đô Seoul, Hàn Quốc đã được triệu tập để thẩm vấn hôm 2/12 với cáo buộc phản ứng bất cẩn trong thảm kịch giẫm đạp khiến 158 người thiệt mạng tại khu phố Itaewon.

Yonhap đưa tin, Kim Kwang-ho, người đứng đầu cơ quan cảnh sát thủ đô Seoul, đã có mặt tại trụ sở đội điều tra đặc biệt sáng 2/12 với tư cách một nghi phạm để trả lời thẩm vấn.

Ông Kim bị cáo buộc bất cẩn trong thi hành công vụ, dẫn đến cái chết của 158 người, chủ yếu ở độ tuổi 20, trong thảm kịch giẫm đạp kinh hoàng xảy ra ngày 29/10 tại khu phố nổi tiếng Itaewon.

Bắt giữ nhiều cảnh sát cấp cao hậu thảm kịch giẫm đạp Hàn Quốc -0
Nhiều quan chức cảnh sát cấp cao Hàn Quốc đối diện lệnh bắt giữ liên quan tới thảm kịch Itaewon. Ảnh: Reuters

Khi được hỏi về các cáo buộc nhằm vào mình, ông Kim trả lời: "Tôi sẽ hợp tác điều tra một cách trung thực mà không che giấu hay thêm thắt bất kỳ sự việc nào".

Ông Kim Kwang-ho là quan chức cảnh sát cấp cao nhất được triệu tập để thẩm vấn sau khi nhóm điều tra đặc biệt đã xin lệnh bắt giữ bốn sĩ quan cảnh sát cấp cao hôm 1/12.

Theo Yonhap, bốn sĩ quan này gồm cựu trưởng đồn cảnh sát Yongsan phụ trách quận Itaewon Lee Im-jae, cựu sĩ quan tình báo cấp cao Park Sung-min, cựu sĩ quan tình báo tại sở cảnh sát Yongsan Kim Jin-ho, và Song Byung-joo, cựu nhân viên giám sát khẩn cấp tại sở cảnh sát Yongsan.

Đây là lần đầu tiên nhóm điều tra đặc biệt liên quan vụ giẫm đạp tại Itaewon xin lệnh bắt giữ.

Phản ứng chậm chạp của lực lượng cảnh sát và cứu hỏa cũng như chính quyền khu vực Yongsan đã trở thành vấn đề gây lo ngại sau khi có nhiều thông tin cho thấy các cơ quan này đều đã nhận được các tín hiệu khẩn cấp trước khi thảm kịch xảy ra đêm 29/10 nhưng hành động chưa đủ khẩn trương và quyết liệt để ngăn chặn.

 https://cand.com.vn/the-gioi-24h/tham-hoa-giam-dap-tai-han-quoc-bat-giu-nhieu-canh-sat-cap-cao-i676305/

An Nhiên / Công an nhân dân