Tham gia tập trận với NATO, một máy bay quân sự Mỹ rơi ở Na Uy

Quân đội Na Uy hôm 18/3 cho biết, một máy bay quân sự Mỹ với 4 thành viên trên khoang được cho là đã rơi tại Na Uy khi đang tham gia các cuộc tập trận của NATO.

Quân đội Na Uy cho biết, máy bay MV-22 Osprey của Mỹ được báo cáo mất tích lúc 18h00 (giờ địa phương) ngày 18/3 ở phía nam thành phố Bodo. Vị trí cuối cùng được biết đến của máy bay là tại Saltfjellet, một dãy núi ở tỉnh Nordland.

Bốn thành viên phi hành đoàn trên chiếc V-22 Osprey gặp nạn khi đang tham gia các cuộc tập trận quân sự mang tên Cold Response 2022 (Phản ứng Lạnh 2022) của NATO, được tổ chức tại Na Uy.

Tham gia tập trận với NATO, một máy bay quân sự Mỹ rơi ở Na Uy - 1
V-22 Osprey của Mỹ. (Ảnh: USAF)

Các nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ đã được tiến hành vào lúc 6h30 cùng ngày. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết xấu, cảnh sát địa phương và cơ quan cứu hộ phải di chuyển đến hiện trường bằng đường bộ.

Cuộc tập trận mang tên "Phản ứng Lạnh 2022" diễn ra từ hôm 14/3 và sẽ kéo dài đến tháng 4. NATO đã triển khai 30.000 quân, 50 tàu và 200 máy bay từ 27 quốc gia thành viên ở Na Uy để tham gia cuộc tập trận.

Trong đó, Mỹ đã điều động khoảng 1.500 binh sĩ từ lực lượng thủy quân lục chiến, lục quân, hải quân và không quân tham gia cuộc tập trận này.

V-22 Osprey là loại máy bay có thiết kế độc đáo, có khả năng cất cánh và hạ cánh như trực thăng. Loại máy bay này được Lầu Năm Góc đặt hàng phát triển từ năm 1983, với mục tiêu tạo ra máy bay phản lực có thể hoạt động ở các địa hình nhỏ hẹp như rừng rậm, đường băng dã chiến cực ngắn hoặc tàu sân bay trực thăng.

/ vtc.vn