Thái Lan dồn sức cho Phuket đón khách quốc tế

Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) tập trung quảng bá mức độ an toàn của Phuket trong bối cảnh số ca nhiễm gia tăng tại nhiều khu vực khác.

Người đứng đầu TAT Yuthasak Supasorn cho biết lịch trình mở cửa theo mô hình "Phuket sandbox" (Hộp cát Phuket) vào 1/7 không đổi, do đó cơ quan này phải đảm bảo hòn đảo đang xây dựng miễn dịch cộng đồng này là điểm đến an toàn. Ngày 19/5, Phuket không ghi nhận thêm ca nhiễm mới nào.

TAT gặp gỡ Hiệp hội Khách sạn Thái Lan cùng đại diện đến từ gần 60 khách sạn, gồm nhiều tập đoàn quốc tế. Nhà chức trách muốn trấn an các chủ khách sạn rằng kế hoạch mở cửa lại vào 1/7 vẫn diễn ra đúng lịch trình, cũng như yêu cầu hợp tác trong giao tiếp với khách quốc tế để tạo sự tin tưởng.

"Nếu chúng ta không thể đưa ra một thông điệp rõ ràng rằng Phuket tách biệt với phần còn lại của đất nước, họ sẽ không tự tin đến đây du lịch", người đứng đầu TAT nói.

Ông Yuthasak cho biết TAT sẽ cung cấp thông tin liên tục về kế hoạch mở cửa lại của hòn đảo, gồm tỷ lệ các ca nhiễm hàng ngày, tiến độ triển khai việc tiêm vaccine cho người dân và hệ thống chăm sóc sức khỏe của ngành y tế, đồng thời livestream những trải nghiệm du lịch trên các hòn đảo.

Thái Lan dồn sức cho Phuket đón khách quốc tế
Central Phuket trở thành trung tâm mua sắm đầu tiên của Thái Lan có khả năng miễn dịch cộng đồng vì 85% nhân viên ngành du lịch đã được tiêm đủ hai liều vaccine. Ảnh: Bangkok Post

Giới điều hành khách sạn lạc quan rằng khách quốc tế đang rất nóng lòng du lịch trở lại, nhưng hầu hết tin rằng điều này chỉ xảy ra sớm nhất vào trong quý 4 năm nay. Họ cho rằng, hiệu suất của chương trình thử nghiệm Hộp cát Phuket sẽ quyết định những điểm đến khác tại Thái Lan tham gia kế hoạch mở cửa đón khách từ tháng 10 như thế nào.

10 khu vực hộp cát khác phải chuẩn bị kế hoạch tiêm phòng, bao gồm khả năng quản lý vaccine, duy trì khả năng miễn dịch cộng đồng và quản lý rủi ro. TAT gợi ý, những nhà điều hành khách sạn phải đặt ra tiêu chuẩn đón tiếp khách đã tiêm vaccine, trong trường hợp chương trình thử nghiệm đạt kết quả tích cực.

TAT cũng lên kế hoạch tổ chức những chuyến trải nghiệm tại Phuket trong tháng 7, mời người có tầm ảnh hưởng, blogger du lịch, công ty và đoàn quay phim hoặc đại diện các đội huấn luyện thể thao.

Anh Minh (Theo Bangkok Post)

Gần 3.000 tù nhân, quản giáo ở Thái Lan mắc COVID-19 Gần 3.000 tù nhân, quản giáo ở Thái Lan mắc COVID-19

Hôm 12/5, Cục Cải huấn Thái Lan cho biết, gần 3.000 tù nhân và quản giáo tại 2 nhà tù ở nước này đã có ...

Thái Lan muốn lập "bong bóng du lịch" với Việt Nam Thái Lan muốn lập "bong bóng du lịch" với Việt Nam

Xứ sở chùa Vàng đang nỗ lực giảm số ca Covid-19 tại Phuket còn 0 để kịp mở cửa đón khách quốc tế trở lại ...

Phuket quyết đón khách quốc tế dù ca nhiễm tăng Phuket quyết đón khách quốc tế dù ca nhiễm tăng

Chính phủ khẳng định Phuket vẫn mở cửa vào 1/7 theo đúng kế hoạch, đón du khách quốc tế đã tiêm phòng.

/ vnexpress.net