Thái Lan bắt tay Việt Nam, Malaysia cùng đăng cai World Cup

Thái Lan sẽ bắt tay Việt Nam, Malaysia, Indonesia, Singapore cùng mang World Cup về "vùng trũng" bóng đá Châu Á.

Thái Lan dự kiến sẽ liên minh với các quốc gia láng giềng vận động đăng cai FIFA World Cup năm 2034. Chủ trương này được thông qua tại Hội nghị cấp cao về Thể thao lần thứ 5 tại Manila vào ngày thứ 4 (9.10).

Bốn quốc gia cùng bắt tay với Thái Lan trong cuộc chạy đua đăng cai World Cup 2034 gồm có Việt Nam, Malaysia, Singapore và Indonesia. Điều thú vị trong số này là có tới 4 đội tuyển bóng đá quốc gia trong cảnh "huynh đệ tương tàn" ở bảng G của Vòng loại World Cup 2022. Tối nay (10.10), đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ cuộc đối đầu không khoan nhượng tại sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Phát biểu trên trang Bangkok Post, ông Phiphat Ratchakitprakarn, Bộ trưởng Thể thao và Du lịch cho biết hội nghị đã đạt được sự đồng thuận giữa các quốc gia trong nỗ lực mang World Cup đến với “vùng trũng” của bóng đá Châu Á vào năm 2034, trong đó Thái Lan sẽ là lá cờ đầu của liên minh này.

thai lan bat tay viet nam malaysia cung dang cai world cup
Khu vực Đông Nam Á, dẫn đầu là Thái Lan, đang nỗ lực mang World Cup về "vùng trũng" mà không phải đấu loại nhau.

Trong những năm qua, các quốc gia Đông Nam Á đã nhiều lần ngồi lại với nhau để bàn thảo về việc đăng cai World Cup nhưng thời điểm dường như chưa chín muồi.

Trước đây, Châu Á từng rất thành công ở World Cup 2002 khi Hàn Quốc và Nhật Bản là hai nước đồng chủ nhà. Năm 2022, Qatar mới là quốc gia Châu Á thứ 3 đăng cai. Hiện “chiếc bánh” World Cup vẫn còn dành quá ít phần cho Châu Á, nơi chiếm 60% dân số thế giới. Không những vậy, bóng đá cũng là môn thể thao vua ở các quốc gia Châu Á đông dân, trong đó có Việt Nam, Indonesia.

Trong danh sách các quốc gia muốn đăng cai World Cup 2034 ngoài liên minh Thái Lan, Việt Nam, Malaysia, Indonesia và Singapore còn có: Trung Quốc, Ai Cập, Zimbabwe, Nigeria, liên minh Australia - New Zealand.

thai lan bat tay viet nam malaysia cung dang cai world cup Việt Nam vs Malaysia: HLV Park Hang Seo lần thứ ba hạ Tan Cheng Hoe
thai lan bat tay viet nam malaysia cung dang cai world cup Tiền vệ Hùng Dũng: "Quan trọng là tinh thần, đá cặp với ai cũng được"
thai lan bat tay viet nam malaysia cung dang cai world cup Việt Nam vs Malaysia: Nhìn lại 5 trận "đại chiến" trước vòng loại World Cup
/ laodong.vn