Tên ứng dụng Instagram và WhatsApp sẽ được thêm Facebook

Instagram và WhatsApp sẽ được gọi là "Instagram from Facebook" và "WhatsApp from Facebook" trong tương lai gần. 

Jane Manchun Wong, một hacker chuyên dùng kỹ thuật đảo ngược phần mềm để phát hiện bí mật từ Facebook, cuối tuần qua đã phát hiện ra tên ứng dụng Instagram và Whatsapp không còn được đứng riêng nữa. Facebook sau đó cũng xác nhận rằng yếu tố 'from Facebook' sẽ được bổ sung vào Instargram và WhatsApp cũng như một số sản phẩm khác của công ty, ví dụ, nền tảng cho doanh nghiệp Workplace.

ten ung dung instagram va whatsapp se duoc them facebook
Instagram và WhatsApp sẽ được đổi tên thành "Instagram from Facebook" và "WhatsApp from Facebook. Ảnh: Engadget.

Theo các nhà phân tích, động thái này của Facebook nhằm đối phó cáo buộc của Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) về độc quyền. Công ty của Mark Zuckerberg bị cho là cố gắng thâu tóm Instagram cùng WhatsApp khi 2 ứng dụng này còn non trẻ để tránh cạnh tranh trong tương lai.

Ngoài ra, rất có thể Mark cũng muốn tái khẳng định vai trò của mình đối với sự phát triển của 2 ứng dụng, sau khi các nhà sáng lập của cả Instagram và WhatsApp đều rời công ty vì mâu thuẫn.

Việc đổi tên này được cho là một nước cờ mạo hiểm của Facebook khi uy tín của công ty đang giảm sâu bởi những bê bối về dữ liệu người dùng. "Nếu biết những ứng dụng này đến từ một công ty chuyên bán dữ liệu, người dùng sẽ không còn vô tư chia sẻ lên Instagram nữa", một chuyên gia nhận định.

Năm 2012, Instagram đã về tay Facebook với giá 1 tỷ USD. 2 năm sau đó đến lượt WhatsApp với thương vụ "khủng" 22 tỷ USD. Sau khi về với Facebook, cả 2 ứng dụng chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc và đều đang có trên 1 tỷ người dùng. Bloomberg ước tính Instagram sẽ có giá trị khoảng 100 tỷ USD nếu là một công ty độc lập.

ten ung dung instagram va whatsapp se duoc them facebook Facebook và Đà Nẵng hợp tác nâng cao năng lực ứng phó thiên tai
ten ung dung instagram va whatsapp se duoc them facebook Án phạt 5 tỷ USD của FTC với Facebook "như một trò đùa"
ten ung dung instagram va whatsapp se duoc them facebook Các ông lớn công nghệ sẽ bị chính phủ Mỹ điều tra những gì
ten ung dung instagram va whatsapp se duoc them facebook Cổ phiếu Facebook, Google, Amazon, Apple lao đao sau tin bị điều tra toàn diện
ten ung dung instagram va whatsapp se duoc them facebook Vi phạm quyền riêng tư, Facebook nhận án phạt kỷ lục 5 tỷ USD

/ vnexpress.net