Tay súng bắt cóc người phụ nữ Mỹ ở Uganda, đòi tiền chuộc 500.000 USD

Người phụ nữ Mỹ và tài xế bị bắt cóc tại công viên quốc gia nằm gần Cộng hòa Dân chủ Congo, nơi có nhiều nhóm phiến quân.

tay sung bat coc nguoi phu nu my o uganda doi tien chuoc 500000 usd

Công viên Quốc gia Nữ hoàng Elizabeth. Ảnh: Wiki.

"4 người đàn ông có vũ trang trong khoảng thời gian 17h - 19h (21 - 23h) ngày 2/4 phục kích và bắt cóc một du khách Mỹ cùng tài xế người Uganda gần cổng Katoke ở Công viên Quốc gia Nữ hoàng Elizabeth", phát ngôn viên chính phủ Uganda Ofwono Opondo nói.

Hai người bị bắt cóc là Kimberley Sue Endecott, 35 tuổi và tài xế Jean Paul. Những tay súng sử dụng điện thoại của Endecott để gọi điện, yêu cầu khoản tiền chuộc 500.000 USD.

"Cảnh sát Uganda, Lực lượng phòng vệ nhân dân Uganda (UPDF) và Cơ quan Bảo vệ Động vật Hoang dã Uganda đang phối hợp hành động để xác định vị trí và giải cứu con tin", Opondo nói thêm. "Ưu tiên tại thời điểm này là xác định vị trí, giải cứu và đưa họ trở lại an toàn".

Cảnh sát Uganda chưa xác định được những kẻ bắt cóc. Nhóm Hồi giáo Somalia al Shabaab từng tấn công ở Uganda nhưng nhóm này chưa bao giờ bắt cóc đòi tiền chuộc. Công viên Quốc gia Nữ hoàng Elizabeth nằm gần biên giới với Cộng hòa Dân chủ Congo, nơi có nhiều nhóm phiến quân.

Năm ngoái, công viên quốc gia Virunga của Cộng hòa Dân chủ Congo cho dừng mọi hoạt động du lịch sau khi hai du khách người Anh và tài xế của họ bị bắt cóc. Những người này được giải thoát sau hai ngày bị giữ làm con tin.

tay sung bat coc nguoi phu nu my o uganda doi tien chuoc 500000 usd Nữ sinh Mỹ bị bắt cóc, sát hại sau khi lên nhầm taxi

Tưởng nhầm rằng đó là chiếc taxi Uber mình đã gọi, Samantha bước lên và 14 giờ sau, thi thể cô được tìm thấy trên ...

tay sung bat coc nguoi phu nu my o uganda doi tien chuoc 500000 usd Cô gái giả vờ bị chồng cũ bắt cóc để chia tay bạn trai nghèo khó

Thay vì nói thẳng trước mặt bạn trai, cô gái lựa chọn giả vờ bị bắt cóc để chấm dứt mối quan hệ hiện tại.

Phương Vũ (Theo AFP)

/ https://vnexpress.net