Taxi Việt ứng dụng thiết bị thanh toán thông minh cho tài xế

Với thiết bị thanh toán mới –VNPAY SmartPOS, khách hàng đi taxi Mai Linh có thể thực hiện thanh toán đơn giản, an toàn mà không cần dùng đến tiền mặt.

taxi viet ung dung thiet bi thanh toan thong minh cho tai xe
Đại diện Tập đoàn Mai Linh và VNPAY ký kết hợp tác.

Mới đây, Tập đoàn Mai Linh và Công ty Cổ phần Giải pháp Thanh Toán Việt Nam (VNPAY) đã hợp tác, triển khai vận hành giải pháp thanh toán VNPAY SmartPOS trên xe taxi. Tính đến thời điểm hiện tại, Mai Linh là đơn vị vận tải taxi đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam ứng dụng SmartPOS vào phục vụ khách hàng.

Hiện nay, tỷ lệ giao dịch thanh toán điện tử tại Việt Nam đang tăng trưởng khá nhanh, người tiêu dùng sẵn sàng đón nhận các phương thức thanh toán số thay cho tiền mặt. Các doanh nghiệp đã kịp thời và liên tục ứng dụng công nghệ thanh toán hiện đại nhằm tạo ra sức cạnh tranh cũng như đột phá trong mô hình kinh doanh.

VNPAY SmartPOS được biết đến là thiết bị thanh toán thông minh với thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, tính di động cao được tích hợp các công nghệ mới, hiện đại nhất. Việc Mai Linh triển khai thiết bị trên taxi sẽ mang đến cho khách hàng một trải nghiệm thanh toán an toàn, nhanh chóng.

Theo đó, 1.200 máy VNPAY SmartPOS đầu tiên đã được VNPAY triển khai cho các xe taxi Mai Linh khu vực Hà Nội, thay thế cho những máy POS truyền thống. Thời gian tới, khoảng 4.000 thiết bị VNPAY SmartPOS sẽ tiếp tục được triển khai tại các tỉnh thành phía Nam như TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương…

taxi viet ung dung thiet bi thanh toan thong minh cho tai xe
Người dùng trải nghiệm giải pháp thanh toán thông minh VNPAY SmartPOS.

VNPAY SmartPOS sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm lớn, hệ điều hành Android quen thuộc với người sử dụng. Thiết bị có kết nối bluetooth, wifi, 4G, định vị toàn cầu GPS và camera sau có thể dùng quét mã QR, mã vạch tiện lợi cho tài xế cũng như người dùng. Thiết bị cũng có thể in hóa đơn thanh toán ngay và tích hợp đồng bộ các phần mềm quản lý và đặt xe do Mai Linh phát triển... Vì vậy, Mai Linh đặt ra mục tiêu trên mỗi xe taxi chỉ cần một thiết bị duy nhất phục vụ toàn bộ nhu cầu công việc của các tài xế.

Đặc biệt, VNPAY SmartPOS là thiết bị duy nhất trên thị trường chấp nhận hầu hết các phương thức thanh toán như thẻ bao gồm các loại thẻ nội địa và quốc tế; thẻ thành viên MCC và Green Card đầu số mới 120793, thanh toán qua mã VNPAY-QR, QR Voucher do Mai Linh phát hành, các ví điện tử có liên kết khác…

Đại diện VNPAY chia sẻ: “Thông qua việc hợp tác giữa VNPAY và Mai Linh, chúng tôi kỳ vọng sẽ tạo ra tác động đa chiều, vừa mang đến một hình thức thanh toán mới thuận tiện hơn, an toàn hơn, vừa tạo đà tăng trưởng kinh tế, từ đó thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam”.

Cú “Bắt tay” giữa Mai Linh và VNPAY được xem là nỗ lực chuyển đổi số trong mảng thanh toán của hãng vận tải hành khách duy nhất phủ rộng khắp 63 tỉnh thành cùng 4 huyện đảo. Trong khi đó, VNPAY với lợi thế là đơn vị cung cấp các giải pháp thanh toán điện tử hàng đầu Việt Nam. Việc hợp tác này sẽ giúp khách hàng của Mai Linh dễ dàng tiếp cận hơn với các hình thức thanh toán hiện đại, tiện lợi, góp phần thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trên mọi miền đất nước.

taxi viet ung dung thiet bi thanh toan thong minh cho tai xe Mạng lưới thanh toán QR code lớn nhất Việt Nam miễn phí dịch vụ cho doanh nghiệp
taxi viet ung dung thiet bi thanh toan thong minh cho tai xe Những tiện ích tài chính đắc lực đẩy lùi Covid-19 trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking
taxi viet ung dung thiet bi thanh toan thong minh cho tai xe Cuộc đua phát triển ứng dụng Ngân hàng số đã thật sự bùng nổ?