Tàu khu trục Mỹ mang tên lửa dẫn đường \"áp sát Syria\"

 Báo Wall Street Journal (Mỹ) hôm 9-4 trích các nguồn tin Lầu Năm Góc cho biết tàu khu trục thứ hai của Hải quân Mỹ sẽ đến Địa Trung Hải trong vài ngày tới sau khi tàu USS Donald Cook đang tiến sát Syria.

"Hiện tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS Donald Cook của Mỹ đã có mặt ở phía Đông Địa Trung Hải, nơi con tàu có thể tiến hành bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm vào Syria. Tàu USS Porter có thể đến đó trong vài ngày tới" - báo Wall Street Journal dẫn lời các quan chức quốc phòng Mỹ.

Báo Hurriyet (Thổ Nhĩ Kỳ) cho hay các máy bay chiến đấu Nga đã áp sát tàu khu trục USS Donald Cook ít nhất 4 lần nhưng phía Lầu Năm Góc phủ nhận thông tin này.

tau khu truc my mang ten lua dan duong ap sat syria

Tàu USS Porter phóng tên lửa Tomahaw đến Syria hồi tháng 4 năm ngoái. Ảnh: U.S. Defense Department

Trong khi đó, một nguồn tin hải quân Mỹ cũng cho hay một số tàu được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk đang hiện diện ở khu vực, trong đó có USS Donald Cook vừa kết thúc chuyến thăm cảng Cyprus và có mặt ở phía Đông Địa Trung Hải cách không xa Syria hôm 9-4.

Các nhà lập kế hoạch quân sự Mỹ đã đề ra một số giải pháp tiềm tàng nhằm vào Syria, trong đó không loại trừ vụ tấn công tương tự cuộc không kích hồi năm ngoái khi 59 tên lửa hành trình được phóng từ tàu trên biển gây thiệt hại nặng nề cho một sân bay của Không quân Syria ở Homs.

Tuy nhiên, các quan chức cho biết ông chủ Nhà Trắng có thể chọn động thái cứng rắn hơn bởi Tổng thống Syria Bashar Assad dường như "không hiểu được thông điệp lần trước".

Tại Lầu Năm Góc, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Jim Mattis tuyên bố không loại trừ bất kỳ khả năng nào lúc này khi được hỏi về phản ứng của Mỹ đối với vụ tấn công hóa học ở Syria.

Ông Mattis cũng cho rằng Nga có liên quan trong vụ tấn công. Đáp lại, Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo Washington rằng bất kỳ hành động can thiệp quân sự nào ở Syria đều không thể chấp nhận được và sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng nhất.

tau khu truc my mang ten lua dan duong ap sat syria Lo Mỹ không kích, Syria tăng cường lưới phòng không ở thủ đô

Syria triển khai nhiều hệ thống phòng không hiện đại quanh thủ đô Damascus và gần phủ Tổng thống đề phòng trường hợp bị Mỹ ...

tau khu truc my mang ten lua dan duong ap sat syria Dọa tấn công Syria, ông Trump sẽ phải trả giá đắt vì "cơn cuồng nộ" của Nga?

Tấn công Syria một lần nữa sẽ khiến Tổng thống Trump lún sâu vào cuộc chiến đang muốn rời bỏ, đồng thời trả giá đắt ...

Xuân Mai (Theo Sputnik, Washington Examiner)

/ http://nld.com.vn