Tàu hỏa đâm nhau ở Ấn Độ, 10 người thiệt mạng

Ít nhất 10 người thiệt mạng và hơn 20 người khác bị thương khi hai đoàn tàu chở khách va chạm tại bang Andhra Pradesh của Ấn Độ.

Hãng tin HindustanTimes cho biết, vụ tai nạn xảy ra lúc 7h tối 29/10 (giờ địa phương) giữa hai đoàn tàu mang số hiệu 08504 đang trên hành trình từ thành phố Visakhapatnam (bang Andhra Pradesh) đến huyện Rayagada (bang Odisha) và đoàn tàu 08532 từ Visakhapatnam tới Palasa (bang Andhra Pradesh).

Tàu hỏa đâm nhau ở Ấn Độ, 10 người thiệt mạng -0
Lực lượng cứu hộ của Ấn Độ tại hiện trường vụ việc. Ảnh: CNN

Hai toa chở khách trên tàu 08504 và toa đầu máy của tàu 08532 đã trật bánh sau cú va chạm mạnh tại huyện Vizianagaram của bang Andhra Pradesh. Ít nhất 10 người được xác định là đã thiệt mạng và hơn 25 người khác bị thương, theo số liệu của Reuters.

HindustanTimes nói rằng, hoạt động cứu hộ trong đêm tối gặp khó khăn do đường dây điện tại khu vực đã bị đứt do vụ tai nạn. Nhà chức trách Ấn Độ đã hủy hoặc buộc phải chuyển hướng ít nhất 13 chuyến tàu khác cùng ngày để khắc phục sự cố.

Cả hai đoàn tàu trong vụ việc đều có 14 toa. Nguyên nhân điều tra sơ bộ cho thấy "lỗi con người" đã dẫn đến vụ va chạm. Một cuộc điều tra toàn diện đang được thực hiện để xác định người phải chịu trách nhiệm cho vụ tai nạn nêu trên.

Ngày sau sự cố, Thủ hiến bang Andhra Pradesh Jagan Mohan Reddy đã ra lệnh thực hiện các biện pháp cứu trợ ngay lập tức và gửi càng nhiều xe cứu thương càng tốt từ Visakhapatnam và các quận gần nhất của Vizianagaram đến hiện trường.

Vụ tai nạn nêu trên là sự cố đường sắt nghiêm trọng nhất kể từ sau khi 3 đoàn tàu chở khách va chạm ở bang Odisha hôm 2/6 vừa qua, khiến ít nhất 296 người thiệt mạng.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/tau-hoa-dam-nhau-o-an-do-10-nguoi-thiet-mang-i712099/

Thái Hà / cand.com.vn