Tạm đình chỉ công tác 2 chủ tịch xã ở Lào Cai né tránh công tác phòng chống lũ

Hai chủ tịch xã ở Lào Cai bị tạm đình chỉ công tác vì né tránh, thiếu trách nhiệm trong phòng chống bão lũ.

UBND huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai) vừa quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Má A Chúng (34 tuổi, chủ tịch UBND xã Trung Lèng Hồ, nhiệm kỳ 2021 - 2026) và ông Lý A Khoa (41 tuổi, chủ tịch UBND xã Pa Cheo).

Ông Má A Chung và ông Lý A Khoa bị tạm đình chỉ công tác vì cố tình trì hoãn, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, không thực hiện công việc thuộc thẩm quyền theo chức năng, nhiệm vụ được giao liên quan công tác phòng chống bão lũ.

 

Thời gian tạm đình chỉ công tác với ông Má A Chung và ông Lý A Khoa là 15 ngày, tính từ ngày 14/9. Hai người này có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc đang đảm nhận cho UBND xã Trung Lèng Hồ và UBND xã Pa Cheo.

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân mất tích ở thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh. (Ảnh: Minh Đức)

Lực lượng chức năng tìm kiếm nạn nhân mất tích ở thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh. (Ảnh: Minh Đức)

Đây là quyết định kỷ luật nghiêm khắc vì trong bão lũ, hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ, người dân tỉnh Lào Cai ngày đêm phòng chống bão, tham gia cứu hộ khắc phục hậu quả lũ lụt thì hai chủ tịch xã tại Bát Xát né tránh, thiếu trách nhiệm trong phòng chống bão lũ. Việc tạm đình chỉ này để răn đe và làm gương.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Lào Cai, bão số 3 và ảnh hưởng của hoàn lưu bão đã gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Đến chiều 13/9, trên địa bàn tỉnh có 111 người chết, 61 người mất tích, 82 người bị thương.

Tổng số nhà ở bị ngập nước, sạt lở, lũ cuốn trôi là 13.338 nhà; hơn 3.500 ha lúa, ngô, hoa màu bị thiệt hại… Nhiều cơ sở hạ tầng về giao thông, viễn thông, trạm y tế, trường học… hư hỏng nặng. Tổng thiệt hại ước khoảng hơn 3.000 tỉ đồng.

https://vtcnews.vn/tam-dinh-chi-cong-tac-2-chu-tich-xa-o-lao-cai-ne-tranh-cong-tac-phong-chong-lu-ar895932.html

Viên Minh / Theo VTC News