Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Mỹ vì "siêu sương mù"

Ít nhất 7 người đã thiệt mạng trong vụ tai nạn liên hoàn liên quan đến gần 160 phương tiện ở bang Louisiana của Mỹ, nguyên nhân được cho là màn “siêu sương mù” từ đầm lầy gây cản tầm nhìn của các tài xế.

 
Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Mỹ vì
Nhân viên cơ quan chức năng cứu hộ tại hiện trường. Ảnh AP. 

Cảnh sát bang Louisiana trong một thông cáo ngày 23/10 (giờ địa phương) cho biết 25 người bị thương và cảnh báo số người tử vong có thể tăng lên khi lực lượng cứu hộ tiếp tục dọn dẹp hiện trường vụ tai nạn và tìm kiếm nạn nhân.

Thống đốc bang John Bel Edwards đã kêu gọi hiến máu và cầu nguyện “cho những người bị thương và thiệt mạng”.

Video về vụ việc trên mạng xã hội cho thấy cảnh tượng trông giống như một bãi phế liệu dài vô tận chứa đầy ô tô. Các phương tiện bị đè bẹp, đâm vào nhau và một số bùng cháy. Nhiều người đứng bên đường ngơ ngác nhìn cảnh tượng thảm khốc, trong khi những người khác vẫn ngồi trên xe chờ cứu trợ.

Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Mỹ vì
Ảnh AP. 

Christopher Coll, 41 tuổi, là một trong những tài xế bị ảnh hưởng trong vụ việc. “Tôi đã cố gắng phanh gấp khi một chiếc xe khác lao đến phía xe tôi nhưng cuối cùng không ngăn được vụ va chạm”, Coll chia sẻ, nói thêm rằng có thể ngửi thấy mùi khói xe cũng như tiếng kêu cứu của rất nhiều người.

Clarencia Patterson Reed cũng không may mắc kẹt trong vụ việc. Reed kể lại rằng cô đã nhìn thấy nhiều người bên đường vẫy tay yêu cầu dừng xe, mặc dù đã làm như vậy nhưng phương tiện khác vẫn lao vào xe cô.

Cảnh sát bang Louisiana đã chia sẻ những bức ảnh chụp từ trên không trên trang Facebook của họ cho thấy hàng chục ô tô bị đâm và nhiều mảnh vỡ trên đường cao tốc liên bang trên cao, đi qua đầm lầy và vùng nước rộng giữa hồ Pontchartrain và Maurepas.

Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Mỹ vì
Ảnh AP. 

Tính đến chiều 23/10, cảnh sát bang vẫn đang nỗ lực “để thông báo cho các gia đình nạn nhân, điều tra nguyên nhân chính xác của các vụ tai nạn” và phối hợp với sở giao thông của bang để kiểm tra cây cầu.

Giao thông bị tắc nghẽn nhiều km từ khu vực xảy ra tai nạn.

Cơ quan Thời tiết Quốc gia Mỹ cho biết đã xảy ra nhiều vụ cháy ở vùng đất ngập nước trong khu vực. Khói từ đám cháy trộn với sương mù tạo thành “siêu sương mù”. 

Tờ Times-Picayune/The New Orleans Advocate đưa tin một số trường học trong và gần New Orleans đã thông báo hủy lớp hoặc hoãn khai giảng do khói và sương mù. Khói từ Khu bảo tồn động vật hoang dã quốc gia Bayou Sauvage dày đến mức thành phố phải khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang khi đi khỏi nhà.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/tai-nan-lien-hoan-tren-cao-toc-my-vi-sieu-suong-mu--i711408/

Tiến Dũng (Theo AP) / cand.com.vn