Tập đoàn Dầu khí Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình “Đào tạo vận hành hệ thống quản lý đường ống dẫn khí” tại Gazprom

Chương trình “Đào tạo vận hành hệ thống quản lý đường ống dẫn khí” thuộc chuỗi các hoạt động hợp tác thường niên trong lĩnh vực đào tạo giữa Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) và Công ty cổ phần đại chúng Gazprom (Gazprom) của Nga. Vừa qua, chương trình đã được thực hiện tại Viện doanh nghiệp Gazprom và các cơ sở sản xuất của Gazprom.

Ông Alexander Petchenkin, Giám đốc Viện doanh nghiệp Gazprom phát biểu khai mạc chương trình 

Đoàn Petrovietnam có bà Vũ Tuyết Thanh Hà, Trưởng phòng Quản trị dữ liệu nhân sự - Ban Quản trị nguồn nhân lực Petrovietnam làm Trưởng đoàn; các thành viên của đoàn đến từ các ban chuyên môn của Petrovietnam, Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro. Đây đều là các cán bộ, chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm, hiện làm việc trong lĩnh vực quản lý đường ống dẫn khí.

Đoàn cán bộ, chuyên gia Petrovietnam tham gia chương trình đào tạo tại Gazprom 

Đại diện Công ty cổ phần đại chúng Gazprom có ông Alexander Petchenkin, Giám đốc Viện doanh nghiệp Gazprom; ông Alexander Kireev, Trưởng ban Vận chuyển khí; ông Oksana Sakhon, Trưởng Trung tâm điều độ khí Gazprom; cùng lãnh đạo các bộ phận liên quan của Công ty TNHH Gazprom Transgaz Saint Peterburg.Phát biểu khai mạc chương trình đào tạo, ông Alexander Petchenkin, Giám đốc Viện doanh nghiệp Gazprom đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Gazprom với Petrovietnam; vui mừng khi đón tiếp đoàn cán bộ, chuyên gia Petrovietnam đến tham gia chương trình. Ông cũng khẳng định đây là dịp đáng quý để cán bộ, chuyên gia hai bên tìm hiểu và chia sẻ kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực cùng quan tâm.Đặc biệt, lãnh đạo Công ty TNHH Gazprom Transgaz Saint Peterburg cho biết, đoàn cán bộ, chuyên gia Petrovietnam là đoàn Việt Nam đầu tiên trong số 28 đoàn khách quốc tế đã tới thăm và làm việc tại Công ty.Trong thời gian đào tạo, cán bộ, chuyên gia Gazprom đã chia sẻ những nội dung gắn liền với các hoạt động chính của Gazprom bao gồm: hệ thống vận chuyển khí của Gazprom, các công nghệ kiểm tra đánh giá đường ống dẫn khí hiện đại, hệ thống điều phối hoạt động được sử dụng tại các công ty thuộc Gazprom, tổ hợp phần mềm điện toán và phần mềm Astra Gaz - Volna trong công tác sản xuất của Gazprom và công tác tiết kiệm năng lượng - giảm phát thải khí nhà kính tại Gazprom. 

Trong quá trình đào tạo, các cán bộ, chuyên gia được trao đổi nhiều kinh nghiệm thực tiễn  

Trong khóa đào tạo, đoàn cán bộ, chuyên gia Petrovietnam được tham quan trực tiếp tại Trạm nén khí Phương Bắc, công trình đóng vai trò quan trọng trong hệ thống cung cấp khí cho khu vực Tây Bắc Cộng hòa Liên bang Nga và nhà máy sản xuất máy nén khí Nevsky. Lãnh đạo các cơ sở sản xuất đã giới thiệu, chia sẻ về các thiết bị công nghệ chính cũng như kinh nghiệm về công tác đảm bảo an toàn, hiệu quả trong công tác vận hành, bảo dưỡng sửa chữa các thiết bị. 

Đoàn cán bộ, chuyên gia tham quan thực tế tại Nhà máy sản xuất Gas Turbine và Máy nén khí Nevsky, Saint Petersburg 

Thảo luận và trao đổi với Gazprom, các cán bộ, chuyên gia của Petrovietnam bày tỏ mối quan tâm sâu sắc đến quy mô, mức độ ổn định, an toàn và hiệu quả của hệ thống thiết bị công nghệ tại các cơ sở sản xuất của Gazprom. Bên cạnh đó, đoàn cũng đặt ra nhiều câu hỏi, thảo luận, góp ý cũng như chia sẻ kinh nghiệm về công tác đảm bảo an toàn trong vận hành; giải pháp tiết giảm năng lượng, giảm phát thải khí nhà kính mà Petrovietnam đã và đang áp dụng. Ngoài nội dung đào tạo, đoàn cán bộ, chuyên gia Petrovietnam còn có các hoạt động giao lưu, tìm hiểu văn hóa tại thành phố Saint Petersburg và Puskin. Đoàn Petrovietnam đã tới thăm và tưởng niệm trước tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Saint Petersburg.

Đoàn cán bộ, chuyên gia viếng thăm tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Saint Petersburg 

Phát biểu kết thúc chương trình đào tạo, đại diện Gazprom khẳng định chương trình đã tạo cơ hội để các bên có thể trao đổi kinh nghiệm, chia sẻ sâu rộng hơn về các lĩnh vực chuyên môn. Đối tác Gazprom đánh giá rất cao sự chuyên nghiệp và tinh thần trao đổi của các cán bộ, chuyên gia Petrovietnam. Tất cả các thành viên của đoàn Petrovietnam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Gazprom cấp chứng chỉ chứng nhận hoàn thành chương trình đào tạo. 

Tổng kết chương trình đào tạo và trao chứng chỉ hoàn thành cho các cán bộ, chuyên gia Petrovietnam 

Bà Vũ Tuyết Thanh Hà, Trưởng đoàn Petrovietnam thay mặt đoàn cán bộ gửi lời cảm ơn tới các cán bộ, chuyên gia và các đơn vị sản xuất của Gazprom đã dành nhiều tình cảm, tiếp đón chu đáo và tổ chức đào tạo với các nội dung gắn liền thực tiễn. Những kiến thức đã trao đổi sẽ giúp ích rất nhiều cho các cán bộ, chuyên gia Petrovietnam trong công việc. Bà cũng thể hiện mong muốn thời gian tới, các chương trình phối hợp giữa Petrovietnam với Gazprom/các đơn vị thành viên của Gazprom tiếp tục được phát huy.

https://www.pvgas.com.vn/bai-viet/tap-doan-dau-khi-viet-nam-phoi-hop-to-chuc-chuong-trinh-dao-tao-van-hanh-he-thong-quan-ly-duong-ong-dan-khi-tai-gazprom

PV / Cổng thông tin điện tử PV GAS