Súng AK xả liên tục gần 600 viên đạn

Khẩu AK-74M bị biến dạng và kẹt đạn sau 587 phát bắn không ngừng trong thử nghiệm độ bền của nhà sản xuất Kalashnikov. 

Tập đoàn vũ khí Kalashnikov của Nga cuối tuần trước đăng video với tiêu đề "Làm thế nào để hủy diệt súng AK-74M", trong đó kiểm nghiệm độ bền của mẫu súng trường AK khi bắn liên tục cho đến khi nó bị biến dạng.

Để thực hiện thử nghiệm này, Kalashnikov chuẩn bị sẵn 26 băng đạn, mỗi băng chứa 30 viên. Chuyên gia phải bắn ở chế độ liên thanh cho đến khi hết đạn và nhanh chóng thay băng đạn tiếp theo để tiếp tục thử nghiệm.

"Vũ khí thử nghiệm là súng trường AK-74M tiêu chuẩn của quân đội Nga, được sản xuất năm 2014 và đã qua sử dụng. Nó không được chỉnh sửa hay gia cố trước khi bắn thử", chuyên gia của tập đoàn Kalashnikov cho hay.

Khẩu AK-74M nhanh chóng vượt qua mốc 180 phát liên thanh theo tiêu chuẩn của Bộ Quốc phòng Nga và tiếp tục khai hỏa trơn tru trong những phát bắn tiếp theo. Chuyên gia của Kalashnikov chỉ gặp khó khăn khi lên đạn sau 570 phát, trước khi khẩu súng bị hóc đạn và không thể tiếp tục khai hỏa sau phát bắn thứ 587.

Kiểm tra sau đợt thử nghiệm cho thấy nòng súng bị biến dạng do nhiệt lượng quá lớn, một viên đạn bị kẹt trong buồng đạn, ốp lót tay bằng nhựa nóng chảy và ốp lót tay trên không thể tháo rời ra khỏi súng.

Theo các chuyên gia, khẩu AK-74M đã chứng tỏ độ bền trong điều kiện thử nghiệm khắc nghiệt vượt xa thực chiến. "Tốc độ xả đạn như vậy được coi là bất thường với loại vũ khí này", chuyên gia của Kalashnikov nhận xét, khẳng định các binh sĩ không bao giờ xả liên tục 20 băng đạn trong thực chiến.

Vũ Anh (Theo RT)

 

CSGT Quảng Ninh cầm súng AK đập vỡ kính truy bắt kẻ vi phạm: Phải làm thế để giao thông bớt hoang dại!
Nam thanh niên dùng súng AK cướp taxi
Súng AK Trung Quốc và AK Nga – súng nào tốt hơn?
Xả súng tại lễ hội ẩm thực California: Thủ phạm sở hữu AK-47 hợp pháp!
Người đàn ông dùng súng AK bắn người tình: Lộ diện kẻ trợ giúp hung thủ đào tẩu

/ vnexpress.net