Malaysia rối ren sau lễ nhậm chức của tân Thủ tướng Muhyiddin

Chỉ ít giờ sau lễ nhậm chức của tân Thủ tướng Muhyiddin Yassin, một vài nghị sỹ rút khỏi đảng PKR để gia nhập đảng Bersatu đã bị đám đông bao vây và tấn công bằng chai nhựa.

malaysia roi ren sau le nham chuc cua tan thu tuong muhyiddin

Ông Muhyiddin Yassin (trái) tại lễ nhậm chức Thủ tướng Malaysia ở Kuala Lumpur ngày 1/3/2020. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Đầu giờ chiều 1/3, một nhóm những người ủng hộ đảng Công lý Nhân dân (PKR) của Malaysia đã bao vây và dùng chai nhựa tấn công nghị sỹ Tian Chua, Phó Chủ tịch Điều hành PRK, ngay bên ngoài trụ sở của chính đảng này ở thành phố Petaling Jaya, bang Selangor.

Sự việc xảy ra chỉ ít giờ sau lễ nhậm chức của tân Thủ tướng Muhyiddin Yassin.

Theo tờ New Straits Times, đám đông còn cản đường vị nghị sỹ trên và buộc tội ông là “kẻ phản bội.”

Nghị sỹ Tian Chua đã ủng hộ phó cựu Chủ tịch PKR Azmin Ali và cùng rút khỏi PKR để gia nhập đảng Bersatu hiện nằm dưới quyền của Thủ tướng Muhyiddin Yassin.

Trước đó, hai nghị sỹ khác cũng thuộc nhóm rời khỏi PKR là ông Afif Bahardin và Mohd Razlan Jalaluddin cũng đã phải đối mặt với đám đông người ủng hộ PKR tại cùng địa điểm.

Sau khoảng 10 phút, tình hình đã được giải quyết và nghị sỹ Tian Chua đã lên xe và rời đi.

Trong khi đó, theo tờ The Star, một cuộc biểu tình lớn dự kiến sẽ diễn ra tại khu vực siêu thị Sogo ở thủ đô Kuala Lumpur.

Những người biểu tình mang theo biểu ngữ “Trả lại quyền lực cho nhân dân, hãy cứu lấy Malaysia” theo kế hoạch sẽ tụ tập tại khu vực này từ 18 giờ ngày 1/3.

Tuy nhiên, cảnh sát đã yêu cầu người dân không được tham gia sự kiện trên.

Theo cảnh sát, Sogo không phải là khu vực được thiết kế cho hoạt động biểu tình.

Nếu hoạt động này diễn ra sẽ ảnh hưởng lớn đến giao thông vì đây là khu vực có nhiều tuyến đường quan trọng và đông người qua lại.

Cảnh sát sẽ bố trí lực lượng trong khu vực để đảm bảo an ninh trật tự.

Thông tin cho biết những người tổ chức biểu tình muốn đưa ra một số yêu cầu, trong đó có việc giải tán Hạ viện Malaysia, mở đường cho cuộc bầu cử mới, tiếp tục truy tố các quan chức bị cáo buộc tham nhũng và cấm các nghị sỹ “nhảy thuyền,” tức là việc chuyển sang đảng khác./.

malaysia roi ren sau le nham chuc cua tan thu tuong muhyiddin Tân Thủ tướng Malaysia tuyên thệ nhậm chức

Cựu bộ trưởng nội vụ Malaysia Muhyiddin Yassin tuyên thệ nhậm chức ở Cung điện Quốc gia sáng nay, trở thành thủ tướng thứ 8 ...

malaysia roi ren sau le nham chuc cua tan thu tuong muhyiddin Quốc vương Malaysia bổ nhiệm tân Thủ tướng

Bộ trưởng Nội vụ Malaysia Muhyiddin Yassin được Quốc vương bổ nhiệm làm Thủ tướng mới của đất nước này hôm 29.2.

malaysia roi ren sau le nham chuc cua tan thu tuong muhyiddin Chính trường Malaysia biến động, ai sẽ thay thế ông Mahathir?

Chính trường Malaysia có nhiều biến động sau khi Thủ tướng Mahathir đệ đơn từ chức giữa lúc đàm phán thành lập chính phủ liên ...

malaysia roi ren sau le nham chuc cua tan thu tuong muhyiddin Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohahad đột ngột từ chức

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohahad đã đệ đơn từ chức, nhiều nguồn tin xác nhận với The Straits Times hôm thứ Hai (24/2).

/ www.vietnamplus.vn