Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohahad đột ngột từ chức

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohahad đã đệ đơn từ chức, nhiều nguồn tin xác nhận với The Straits Times hôm thứ Hai (24/2). 

thu tuong malaysia mahathir mohahad dot ngot tu chuc

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohahad. Ảnh: EPA.

Văn phòng thủ tướng Malaysia đã xác nhận thông cáo rằng đơn từ chức của Thủ tướng Mahathir Mohahad đã được gửi tới Nhà vua Malaysia vào 13h cùng ngày. Không có thông tin khác liên quan tới quyết định này được công bố.

Quyết định từ chức gây bất ngờ của đương kim thủ tướng cao tuổi nhất thế giới được đưa ra sau khi có những đồn đoán rằng một liên minh lãnh đạo mới sẽ được hình thành với đảng Parti Pribumi Bersatu Malaysia (đảng Đoàn kết bản địa- Bersatu), Tổ chức Dân tộc Mã Lai Thống nhất (UMNO), Đảng Hồi giáo Malaysia (PAS) và các đảng phái khác, theo CNA.

Ông Mahathir là thủ tướng thứ 4 của Malaysia từ năm 1981 đến 2003, khi ông là lãnh đạo UMNO. Ông rời UMNO năm 2016 sau đó thành lập đảng Bersatu cũng trong năm này và đảm nhận vai trò lãnh đạo đảng.

Ông Mahathir đã dẫn dắt liên minh Pakatan Harapan (PH) giành thắng lợi gây chấn động trong cuộc bầu cử tháng 5/2018, đánh bật liên minh Barisan Nasional cầm quyền suốt 60 năm từ khi Malaysia giành độc lập.

thu tuong malaysia mahathir mohahad dot ngot tu chuc Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohahad đột ngột từ chức

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohahad đã đệ đơn từ chức, nhiều nguồn tin xác nhận với The Straits Times hôm thứ Hai (24.2).

 

Thanh Hà

/ laodong.vn