Quốc vương Malaysia bổ nhiệm tân Thủ tướng

Bộ trưởng Nội vụ Malaysia  Muhyiddin Yassin được Quốc vương bổ nhiệm làm Thủ tướng mới của đất nước này hôm 29.2. 

Tân Thủ tướng Malaysia Muhyiddin Yassin. Ảnh: Channelnewsasia.com

Quốc vương Malaysia Abdullah Sultan Ahmad Shah hôm 29.2 đã bổ nhiệm Bộ trưởng Nội vụ đương nhiệm Muhyiddin Yassin làm thủ tướng mới của đất nước, theo Straits Times.

Ông Muhyiddin Yassin sinh năm 1947, là một chính trị gia người Malaysia, hiện đang giữ chức Bộ trưởng Nội vụ, đồng thời là thành viên của Nghị viện, Phó Chủ tịch của Liên minh Hy vọng và Chủ tịch  Đảng Bản địa Thống nhất Malaysia. 

Quốc vương Abdullah cho biết sau khi tham vấn ý kiến của 222 nghị sĩ vào tuần trước, Quốc vương nhận thấy ông Muhyiddin Yassin có được sự tin tưởng của đa số các nhà lập pháp và có khả năng sẽ được bổ nhiệm làm thủ tướng thứ 8 của Malaysia. Thủ tướng mới sẽ tuyên thệ nhậm chức vào 1.3.

Trước đó, văn phòng thủ tướng Malaysia đã xác nhận thông cáo rằng đơn từ chức của Thủ tướng Mahathir Mohahad, năm nay đã 94 tuổi, được gửi tới Quốc vương Malaysia hôm 24.2. Không có thông tin khác liên quan tới quyết định này được công bố. 

Sau đó, Quốc vương Malaysia đã chỉ định ông Mahathir làm Thủ tướng lâm thời cho đến khi nước này có thủ tướng mới và thành lập nội các.

Lê Thanh Hà

Chính trường Malaysia biến động, ai sẽ thay thế ông Mahathir?

Chính trường Malaysia có nhiều biến động sau khi Thủ tướng Mahathir đệ đơn từ chức giữa lúc đàm phán thành lập chính phủ liên ...

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohahad đột ngột từ chức

Thủ tướng Malaysia Mahathir Mohahad đã đệ đơn từ chức, nhiều nguồn tin xác nhận với The Straits Times hôm thứ Hai (24/2). 

Hoa khôi Nga: "Cựu vương Malaysia chưa dứt với vợ cũ khi cưới tôi"

Hai ngày sau đám cưới, một phụ nữ Czech gọi điện thoại đến cho cựu vương Malaysia nhưng Oksana Voevodina nghe máy và bị quát: ...

/ laodong.vn