Khiêu khích đối thủ, đội trưởng tuyển Indonesia bị HLV Shin Tae-yong dọa đuổi

HLV Shin Tae-yong cảnh cáo Asnawi Bahar sau khi tiền vệ này khiêu khích cầu thủ Singapore ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2020.

Ở trận bán kết lượt về giữa tuyển Indonesia và Singapore, hậu vệ Asnawi Bahar đã có hành động không đẹp. Sau khi Faris Ramli đá hỏng quả phạt đền ở phút 90, Asnawi đã tiến đến quỳ xuống để khiêu khích, chọc giận đối thủ.

Trả lời báo chí Hàn Quốc, HLV Shin Tae-yong khẳng định Asnawi sẽ không được triệu tập lên tuyển nếu còn tái diễn hành động này.

Khiêu khích đối thủ, đội trưởng tuyển Indonesia bị HLV Shin Tae-yong dọa đuổi - 1
Asnawi khiêu khích cầu thủ Singapore.

"Tôi ngạc nhiên khi xem lại video vì lúc ở trên sân tôi không nhìn thấy tình huống đó. Sau bữa trưa, tôi đã cảnh cáo Asnawi. Tôi bảo nếu cậu ta còn làm vậy, chừng nào tôi còn dẫn dắt tuyển Indonesia, đừng hòng nghĩ đến việc lên tuyển", HLV Shin Tae-yong chia sẻ với Joong Ang.

Hậu vệ Asnawi cũng xin lỗi ban huấn luyện Indonesia và cam kết không tái phạm.

Asnawi là cầu thủ quan trọng bậc nhất tuyến phòng ngự dưới thời HLV Shin Tae-yong. Hậu vệ từng giành huy chương bạc SEA Games đã cùng đồng đội lọt vào trận chung kết AFF Cup 2020 với thành tích bất bại, trong bối cảnh phải gặp nhiều đối thủ mạnh như Việt Nam, Malaysia, Singapore.

HLV Shin Tae-yong để lại dấu ấn với lối chơi bài bản, biến hóa bất chấp đội hình Indonesia còn nhiều cầu thủ non kinh nghiệm thi đấu.

Ở trận chung kết, Indonesia sẽ chạm trán Thái Lan lần lượt ở trận lượt đi (29/12) và lượt về (1/1/2022). 5 năm trước, Indonesia cũng thắng Việt Nam ở bán kết và so tài với Thái Lan tại chung kết, nhưng chỉ về nhì chung cuộc.

/ vtc.vn