Thắng kịch tính Singapore, Indonesia vào chung kết AFF Cup 2020

Indonesia là đội tuyển đầu tiên giành quyền vào chung kết AFF Cup 2020 sau khi vượt qua Singapore trong một trận đấu kịch tính.

Trọng tài tiếp tục trở thành tâm điểm tại AFF Cup 2020, lần này là ở trận bán kết lượt về giữa Indonesia và Singapore. Đội chủ nhà là những người phải chịu thiệt với những quyết định gây tranh cãi trong vòng 10 phút cuối hiệp 1.

Safuwan Baharuddin liên tiếp nhận 2 thẻ vàng và bị truất quyền thi đấu. Lần đầu là một pha phạm lỗi có vẻ bị oan và lần thứ hai là do không nghe hiệu lệnh của trọng tài. Xen giữa 2 tình huống này là quyết định từ chối cho Singapore hưởng phạt đền dù pha quay chậm cho thấy rõ cầu thủ Indonesia phạm lỗi.

Các học trò của HLV Tatsuma Yoshida vốn đã ở thế bất lợi khi thủng lưới ở ngay phút thứ 11. Tuy nhiên, ngay sau khi Baharuddin bị đuổi, Singapore lại có bàn gỡ hòa.

Thắng kịch tính Singapore, Indonesia vào chung kết AFF Cup 2020 - 1
Singapore suýt đánh bại Indonesia trong thế 9 người đấu 11.

Với lợi thế hơn người, Indonesia áp đảo trong hiệp đấu thứ hai và tạo ra nhiều cơ hội. Khó khăn càng thêm chồng chất đối với Singapore khi Irfan Fandi nhận thẻ đỏ. Nhưng cũng giống như lần trước, đội chủ nhà lại ghi bàn sau khi bị mất người.

Indonesia chỉ có thể tự trách chính mình vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Dù vậy, những nỗ lực ép sân không ngừng nghỉ của đội bóng xứ vạn đảo cũng đem đến cho họ bàn thắng gỡ hòa trong những phút cuối trận, với pha lập công của Pratama Arhan.

Thắng kịch tính Singapore, Indonesia vào chung kết AFF Cup 2020 - 2
Indonesia (áo đỏ) vào chung kết AFF Cup 2020.

Sự kịch tính và bất ngờ của trận đấu vẫn chưa dừng lại ở đó. Singapore được hưởng phạt đền - tiếp tục là một quyết định gây tranh cãi của trọng tài - ở phút cuối cùng. Tuy nhiên, thủ môn Nadeo Argawinata trở thành người hùng của Indonesia khi cản phá thành công cú đá của đối thủ để đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Đến lúc này, Singapore không còn đủ thể lực và sự tập trung để chống lại sức ép của đối thủ. Indonesia sớm vượt lên trong pha tấn công đầu tiên ở hiệp phụ và tiếp tục duy trì sức ép với nhiều cơ hội được tạo ra. Hi vọng của Singapore sụp đổ khi Indonesia ghi bàn thứ tư.

Đánh bại Singapore với tỉ số 4-2 (chung cuộc 5-3), Indonesia lần thứ 6 vào chung kết AFF Cup.

/ vtc.vn