HLV Shin Tae-yong: Không dạy cầu thủ Indonesia đá xấu, còn đá rắn là bình thường

Đội tuyển Indonesia bị chỉ trích vì lối đá rắn nhưng HLV Shin Tae-yong cho rằng sự quyết liệt của các học trò vẫn ở mức bình thường.

"Mỗi người có một ý kiến riêng. Tôi nghĩ sự quyết liệt của Indonesia vẫn ở mức bình thường", HLV Shin Tae-yong chia sẻ sau trận bán kết lượt đi AFF Cup 2020 với Singapore. Đây tiếp tục là trận đấu mà các cầu thủ Indonesia để lại ấn tượng không tốt với những pha bóng quyết liệt.

Ở vòng bảng, Indonesia là đội bóng phạm lỗi nhiều nhất và nhận thẻ vàng nhiều nhất tại AFF Cup 2020. Tuy nhiên, HLV Shin Tae-yong không cho rằng đây là lối chơi thô bạo.

HLV Shin Tae-yong: Không dạy cầu thủ Indonesia đá xấu, còn đá rắn là bình thường - 1
Trận đấu giữa Singapore và Indonesia có nhiều pha bóng quyết liệt.

"Khi tôi mới đến Indonesia, hầu hết các cầu thủ không thích chơi quyết liệt. Nhưng trong bóng đá, chơi quyết liệt là chuyện bình thường. Để tiến bộ, các cầu thủ phải có đủ sức mạnh để chơi bóng", nhà cầm quân người Hàn Quốc nói.

HLV Shin Tae-yong nhấn mạnh rằng ông chỉ muốn các cầu thủ Indonesia mạnh mẽ hơn trong các pha tranh chấp trên sân thông qua việc cải thiện thể lực, chứ không phải chơi xấu.

"Tôi chẳng bao giờ dạy các cầu thủ chơi xấu. Chúng tôi chỉ cố gắng thể hiện sức mạnh trên sân, tôi nghĩ điều đó không có vấn đề gì", HLV trưởng của Indonesia cho biết.

"Chúng tôi vẫn đang cải thiện thể lực để các cầu thủ mạnh hơn trong các pha tranh chấp. Nhưng tôi không bao giờ vui mừng khi cầu thủ đối phương dính chấn thương".

MINH NGỌC

Singapore cầm hòa Indonesia và gợi ý cho ĐT Việt Nam Singapore cầm hòa Indonesia và gợi ý cho ĐT Việt Nam
Indonesia đứng trên tuyển Việt Nam, HLV Shin Tae-yong thừa nhận may mắn Indonesia đứng trên tuyển Việt Nam, HLV Shin Tae-yong thừa nhận may mắn
Báo Indonesia: Bậc thầy Shin Tae-yong khiến đội tuyển Việt Nam bất lực Báo Indonesia: Bậc thầy Shin Tae-yong khiến đội tuyển Việt Nam bất lực

/ vtc.vn