Dự kiến, khoảng vào tháng 10/2020 tới đây sẽ khởi công xây dựng dự án hầm chui Lê Văn lương- Vành đai 3 để giảm thiểu ùn tắc giao thông. Hầm chui Lê Văn Lương được xây vơi quy mô và kết cấu tương tự hầm chui Thanh Xuân và hầm chui BigC.
Theo Quyết định của UBND TP Hà Nội về việc phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi, dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương- vành đai 3 sẽ là dự án nhóm B Hầm chui thuộc địa bàn các phường Nhân Chính, Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân và phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm Xây dựng hầm chui trực thông theo hướng đường Lê Văn Lương- đường Tố Hữu. Tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu hầm khoảng 475m, quy mô 4 làn xe, mỗi chiều 2 làn xe (ô tô và xe máy) Xe buýt thường và buýt nhanh - BRT đang hoạt động trên tuyến được tổ chức đi bên trên hầm Đối với phần đất lưu không phía trên các đốt khi chưa đến nút giao sẽ được trồng cỏ, cây xanh Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 700 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là hơn 530 tỷ đồng Thay vì 8 làn xe như hiện nay, sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương – Tố Hữu và ngược lại Cầu vượt cho người đi bộ sẽ được xây dựng gần hầm chui để thuận tiện cho người đi bộ qua đường Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội cho biết, dự kiến, dự án sẽ được khởi công để chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII Hầm chui nhằm giải quyết xung đột giao thông tại nút giao theo hướng đường Lê Văn Lương- Tố Hữu, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại nút giao, giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong đô thị, từng bước hoàn chỉnh giao thông theo quy hoạch được duyệt
Theo Quyết định của UBND TP Hà Nội về việc phê duyệt báo cáo nghiên cứu khả thi, dự án xây dựng hầm chui Lê Văn Lương- vành đai 3 sẽ là dự án nhóm B
Hầm chui thuộc địa bàn các phường Nhân Chính, Thanh Xuân Bắc, quận Thanh Xuân và phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm
Xây dựng hầm chui trực thông theo hướng đường Lê Văn Lương- đường Tố Hữu. Tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu hầm khoảng 475m, quy mô 4 làn xe, mỗi chiều 2 làn xe (ô tô và xe máy)
Xe buýt thường và buýt nhanh - BRT đang hoạt động trên tuyến được tổ chức đi bên trên hầm
Đối với phần đất lưu không phía trên các đốt khi chưa đến nút giao sẽ được trồng cỏ, cây xanh
Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 700 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng là hơn 530 tỷ đồng
Thay vì 8 làn xe như hiện nay, sau khi hầm chui Lê Văn Lương được xây dựng, nút giao sẽ có tổng cộng 10 làn xe theo hướng Lê Văn Lương – Tố Hữu và ngược lại
Cầu vượt cho người đi bộ sẽ được xây dựng gần hầm chui để thuận tiện cho người đi bộ qua đường
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hà Nội cho biết, dự kiến, dự án sẽ được khởi công để chào mừng Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII
Hầm chui nhằm giải quyết xung đột giao thông tại nút giao theo hướng đường Lê Văn Lương- Tố Hữu, giảm thiểu ùn tắc giao thông tại nút giao, giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong đô thị, từng bước hoàn chỉnh giao thông theo quy hoạch được duyệt
Xây hầm chui ở cửa ngõ Nam Sài Gòn
Hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ, quận 7, với tổng vốn đầu tư 830 tỷ đồng, kỳ vọng giảm kẹt xe ở cửa ... |
Hà Nội xây thêm hầm chui gần 700 tỷ đồng qua đường Giải Phóng
Hầm chui nối dự án Đầm Hồng - Giáp Bát với đường Kim Đồng dài khoảng 600 m, dự kiến khởi công vào năm 2019. |