Sống sót sau 69 giờ kẹt dưới khách sạn cách ly bị sập

Một người đàn ông được kéo khỏi đống đổ nát 69 giờ sau khi Xinjia, khách sạn cách ly người tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 ở Phúc Kiến, bị sập. 

Theo hãng thông tấn nhà nước Xinhua, người đàn ông giấu tên được giải cứu chiều nay và đã được đưa tới một bệnh viện gần đó. Bộ Quản lý Phản ứng khẩn cấp Trung Quốc cho biết 61 người cũng được kéo ra ngoài và 9 người khác tự thoát khỏi đống đổ nát của khách sạn Xinjia ở thành phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến.

Cơ quan này nói thêm rằng khoảng 200 cư dân địa phương và 800 lính cứu hỏa Phúc Kiến đã được điều tới hiện trường, cùng 11 nhóm tìm kiếm và cứu hộ. Tai nạn hôm 7/3 khiến 22 người thiệt mạng và 41 người bị thương. 9 người có thể vẫn mắc kẹt.

song sot sau 69 gio ket duoi khach san cach ly bi sap
Đội cứu hộ đưa một người bị thương ra khỏi đống đổ nát sau vụ sập khách sạn ở Tuyền Châu, Trung Quốc hôm 7/3. Ảnh: AFP.

Khách sạn Xinjia là một trong hai cơ sở cách ly người từng tiếp xúc bệnh nhân Covid-19 ở quận Lịch Thành, Tuyền Châu, địa phương đã ghi nhận 47 ca nhiễm nCoV. Công trình này gồm 7 tầng với khoảng 66 phòng, được xây dựng từ năm 2013 và chuyển thành nơi kinh doanh lưu trú từ năm 2018.

Video của Bộ Quản lý Phản ứng khẩn cấp Trung Quốc cho thấy các nhân viên cứu hộ giúp trẻ em đeo khẩu trang y tế trước khi kéo ra khỏi đống đổ nát. Họ cũng phun thuốc khử trùng vào nhau để đề phòng dịch bệnh. Quanzhou Evening News cho biết tất cả người bị cách ly trong khách sạn đều âm tính với nCoV.

Tai nạn một lần nữa làm dấy lên lo ngại về tiêu chuẩn an toàn của các công trình tại Trung Quốc. Shang Yong, thứ trưởng Bộ Quản lý Phản ứng khẩn cấp, cho biết khách sạn Xinjia được xây dựng trái phép và nhiều lần vi phạm các quy định, đồng thời chỉ trích giới chức địa phương "lơ là trách nhiệm giám sát".

Covid-19 khởi phát từ Vũ Hán, Trung Quốc hồi tháng 12/2019, đã xuất hiện tại hơn 110 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, khiến hơn 115.000 người nhiễm và hơn 4.000 trường hợp tử vong. Trung Quốc đại lục chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với hơn 80.000 ca nhiễm và hơn 3.100 người chết, nhưng gần đây có nhiều tín hiệu tích cực.

Ánh Ngọc (Theo AFP)

song sot sau 69 gio ket duoi khach san cach ly bi sap 10 người chết vụ sập khách sạn cách ly Covid-19

Ít nhất 10 người chết và 23 người mất tích sau khi khách sạn được sử dụng làm nơi cách ly Covid-19 ở tỉnh Phúc ...

song sot sau 69 gio ket duoi khach san cach ly bi sap 4 người chết trong vụ sập khách sạn cách ly Covid-19

Ít nhất 4 người chết, 33 người bị kẹt sau vụ sập khách sạn cách ly người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 ở tỉnh ...

/ vnexpress.net