Bão tuyết bao trùm Mỹ, ông già Noel vẫn đi phát quà

Reuter đưa tin, đại diện không quân Mỹ cho biết, nhân vật ông già Noel vẫn sẽ đi phát quà cho em nhỏ, bất chấp tình hình bão tuyết tại Bắc Mỹ.

Khi được một số bạn nhỏ gọi điện thoại hỏi thăm liệu ông già Noel năm nay có đi phát quà giữa bão tuyết hay không, các sĩ quan thuộc không quân Mỹ đã khẳng định nhân vật này sẽ tiếp tục thực hiệm nhiệm vụ như mọi năm, bất chấp bão tuyết đang bao trùm Bắc Mỹ.

“Thỉnh thoảng chúng ta phải đối phó với xoáy cực, nhưng ông già Noel sống quanh năm tại Bắc Cực nên ông ấy đã quen với thời tiết này”, Thượng sĩ Ben Wiseman, người phát ngôn của Bộ chỉ huy Phòng thủ Vũ trụ Bắc Mỹ (NORAD), nói.

NORAD - bộ chỉ huy chung của quân đội Mỹ và Canada có trụ sở tại thành phố Colorado Springs, bang Colorado, Mỹ - đã làm nhiệm vụ “theo dõi ông già Noel” trong lễ Giáng sinh từ năm 1955.

Bão tuyết bao trùm Mỹ, ông già Noel vẫn đi phát quà - 1

Các binh sĩ NORAD (Canada) làm nhiệm vụ "theo dõi ông già Noel" năm 2021. (Ảnh: Reuters)

Truyền thống này bắt nguồn từ sai lầm của một tờ báo tại Colorado Springs. Khi đăng tải số điện thoại để trẻ em gọi điện cho ông già Noel - thực chất là một cửa hàng trong thành phố - họ in nhầm số điện thoại của Bộ chỉ huy Phòng không Lục địa là tiền thân của NORAD. Sĩ quan trực điện thoại khi đó đã trả lời những cuộc gọi, khẳng định ông già Noel đang trên đường để phát quà cho những đứa trẻ ngoan trên cỗ xe tuần lộc.

 

Sự kiện theo dõi ông già Noel năm nay đã được phát sóng trực tiếp trên website của NORAD từ 16h ngày 24/12 (giờ Việt Nam).

Năm 2020, NORAD cũng từng cho biết ông già Noel vẫn đi phát quà, bất chấp đại dịch COVID-19 hoành hành tại nước Mỹ nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Theo AP, bão tuyết bắt đầu từ vùng áp thấp trên Ngũ Đại Hồ, tiếp tục diễn biến phức tạp tại Mỹ, gây hư hại lưới điện, ùn tắc cao tốc và xáo trộn giao thông hàng không trong dịp lễ Giáng sinh. Nhiều bang ghi nhận tình trạng bão tuyết mịt mù, mưa rét, ngập lụt và nhiệt độ thấp nguy hiểm.

Bão tuyết bao trùm Mỹ, ông già Noel vẫn đi phát quà - 2

Hơn 5.700 chuyến bay tại Mỹ, gồm các tuyến nội địa lẫn quốc tế, đã bị hủy vào ngày 23/12 do bão tuyết. (Ảnh: AP)

Cơn bão đạt quy mô ảnh hưởng chưa từng có, trải dài từ vùng Ngũ Đại Hồ và biên giới Canada đến vùng Rio Grande dọc biên giới Mexico. Nhiệt độ các vùng từ sườn đông dãy núi Rocky ở miền tây nước Mỹ đến dãy Appalachian ở phía đông bắc có thể giảm sâu.

Một số địa phương tại Mỹ mất điện vào đêm 23/12 và chưa được khắc phục, ảnh hưởng đến hàng triệu gia đình và cơ sở kinh doanh. Hơn 5.700 chuyến bay tại Mỹ, gồm các tuyến nội địa lẫn quốc tế, đã bị hủy vào ngày 23/12.

Ít nhất 11 người thiệt mạng trong các tai nạn liên quan đến thời tiết xấu ở bốn bang.

https://vtc.vn/bao-tuyet-bao-trum-my-ong-gia-noel-van-di-phat-qua-ar722847.html

TRÀ KHÁNH(Nguồn: Reuters; AP) / VTC News