Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo xác minh vụ 17 phụ huynh “tố” cô giáo tiểu học bạo hành học sinh

Sở GD&ĐT Hà Nội chỉ đạo phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm tiếp tục phối hợp với cơ quan công an để xác minh làm rõ sự việc cô giáo trường Tiểu học Trung Văn bị tố bạo hành học sinh.

 

Cô giáo trường Tiểu học Trung Văn bị phụ huynh tố bạo hành học sinh. Ảnh: Người Đưa Tin

Liên quan đến việc 17 phụ huynh gửi đơn “tố” cô giáo lớp 2B, trường Tiểu học Trung Văn (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đánh học sinh, chiều ngày 26/12, trả lời báo Dân Trí, ông Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Sở đã nắm được thông tin và cử cán bộ phối hợp với phòng GD&ĐT Quận Nam Từ Liêm khẩn trương xác minh vụ việc.

Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm đã có báo cáo ban đầu về vụ việc này. Theo đó, những dữ liệu phụ huynh lớp 2B trường Tiểu học Trung Văn cung cấp chưa đủ cơ sở kết luận có hay không việc giáo viên chủ nhiệm đánh học sinh.

Được biết, phía nhà trường đã cử giáo viên chủ nhiệm khác thay cô giáo bị tố cáo để không làm gián đoạn và ảnh hưởng tới việc học của học sinh.

Phía sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm tiếp tục phối hợp với cơ quan công an tiến hành xác minh, làm rõ sự việc để có kết luận khách quan, chính xác. 

Trong một diễn biến liên quan, sáng ngày 26/12, bà Giang Thanh Thủy, Hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Văn cho biết, nhà trường nhận được đơn tố cáo của 17 phụ huynh từ cuối tháng 11.

Nữ hiệu trưởng cho hay, qua xác minh ban đầu từ phía nhà trường, cô giáo có những hành vi vi phạm quy chế như làm việc riêng, sử dụng điện thoại trong lớp.

Cô giáo nghiêm túc rút kinh nghiệm trong các cuộc họp. Về hành vi bị tố bạo hành học sinh, cô khẳng định không làm việc đó.

Vị hiệu trưởng trường Tiểu học Trung Văn thông tin thêm, qua xác minh, Công an quận Nam Từ Liêm đã trả lời, những minh chứng thu được chưa đủ căn cứ để khẳng định việc giáo viên có bạo hành học sinh. Phía công an vẫn đang tiếp tục xác minh.

Liên quan đến thông tin cô H. (giáo viên chủ nhiệm lớp 2B, trường Tiểu học Trung Văn) từng vướng vào lùm xùm khi cầm đầu hai học sinh đập vào nhau vào năm 2017, Hiệu trưởng GIang Thanh Thủy xác nhận với báo Người Đưa Tin có sự việc này. 

Vị này cũng bày tỏ: “Đây cũng là một sự việc “nhỏ lẻ” diễn ra trong toàn trường, trường có 36 lớp học, đây chỉ là một sự cố đáng tiếc. Vì vậy chúng tôi cũng rất mong nhận được sự thông cảm của phụ huynh và mọi người”.

Được biết, cô H. (SN 1975) công tác ở trường 7 năm, là người kín đáo, ít chia sẻ chuyện riêng tư nên nhà trường không biết cô chịu áp lực gì về mặt tâm lý không.

Bạch Hiền

Gắn camera trong lớp học liệu có giảm bạo hành học sinh?

Nghi ngờ con bị cô giáo đánh, một phụ huynh Trường tiểu học Phan Chu Trinh (quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh) đã bí ...

Vụ cô giáo tát tai, chửi mắng học sinh: "Phải cho nghỉ việc, ra khỏi ngành"

Chiều ngày 6.10, bà Bùi Thị Diễm Thu - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP.Hồ Chí Minh đã thông tin với Lao Động về ...

Để quên học sinh trên ô tô, bạo hành trẻ, các trường học trên thế giới phải đóng cửa

Nhiều trường học trên thế giới phải đóng cửa sau các sai phạm không thể bào chữa và trở thành tâm điểm chỉ trích của ...

/ www.doisongphapluat.com