Số ca mắc covid-19 tại Hàn Quốc tăng trở lại

Hàn Quốc hôm nay ghi nhận 40 ca mắc covid-19, trong đó có 3 ca nhập ngoại và 37 ca lây nhiễm trong nước, nâng tổng số ca nhiễm bệnh ở quốc gia này lên 11.265 người.

Đây là con số ca mắc covid-19 trong ngày cao nhất được ghi nhận trong 49 ngày qua tại Hàn Quốc. 

Hiện, ổ dịch Itaewon có thể nói đã được kiểm soát. Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn đang phải đối mặt với nguy cơ làn sóng lây nhiễm thứ hai với các dấu hiệu bùng phát thêm các ổ dịch tập thể ở Bệnh viện Samsung (ở thủ đô Seoul) và một số khu vực đông người nước ngoài như thành phố Ansan, Incheon...

so ca mac covid 19 tai han quoc tang tro lai
Học sinh đeo khẩu trang và được kiểm tra nhiệt độ ở Trường tiểu học Hanil, TP Suwon

Trong một diễn biến liên quan, hôm nay, hơn 2,3 triệu học sinh Hàn Quốc bắt đầu quay trở lại trường học. Tuy nhiên, do những lo ngại về việc lây nhiễm covid-19, có hơn 450 trường mẫu giáo và tiểu học tư nhân tại Hàn Quốc đã thông báo hoãn việc mở cửa trường học vào hôm nay, cho đến khi có thông báo mới. Hầu hết trong số đó là các trường học tại thành phố Bucheon và tỉnh Bắc Gyeongsang.

Những lo lắng này là hoàn toàn có lý, khi đầu tuần này, một cậu bé 6 tuổi đã được xác định lây nhiễm covid-19 từ giáo viên của mình tại trường mẫu giáo, 1 học sinh khác tại trường trung học Osung (phía Nam Deagu) cũng đã được xác nhận dương tính với virus SARS-nCoV-2, dẫn đến việc đóng cửa 6 trường học. 

Phát biểu tại cuộc họp nội các hằng tuần, hôm qua, Tổng thống Hàn Quốc cho biết trong trường hợp bùng dịch covid-19 tại trường học, "hệ thống ứng phó khẩn cấp" sẽ được kích hoạt. Tuy nhiên, ông Moon nhấn mạnh cần thực hiện nghiêm túc với các biện pháp phòng dịch bên ngoài trường học.

Tổng thống Hàn Quốc cam kết chính phủ sẽ phối hợp với các địa phương để siết chặt kiểm dịch tại các địa điểm có nguy cơ lây nhiễm cao như các quan bar, karaoke... vốn là nguồn lây lan covid-19 trong thời gian qua.

Cùng trong ngày 26/5, Hàn Quốc bắt đầu thực hiện chính sách "không đeo khẩu trang, không lên xe". Theo đó, tài xế xe buýt và taxi được phép hạn chế hoặc từ chối vận chuyển hành khách không đeo khẩu trang. Các tài xế cũng bắt buộc phải đeo khẩu trang khi chở khách. Đối với tàu điện ngầm, hành khách cũng được khuyến cáo đeo khẩu trang. Còn với máy bay, từ ngày 27/5, tất cả các hành khách bay tuyến nội địa và quốc tế đều được yêu cầu đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay. 

so ca mac covid 19 tai han quoc tang tro lai Hàn Quốc cảnh báo nguy cơ trước ca nhiễm Covid-19 “chưa xác định”

Tính đến nay, số ca lây nhiễm có liên quan đến ổ dịch Itaewon ở thủ đô Seoul đã tăng lên hơn 200 ca.

so ca mac covid 19 tai han quoc tang tro lai Hàn Quốc khám xét trụ sở giáo phái Tân Thiên Địa trên toàn quốc

Hôm nay, 22/5, các cơ sở của giáo phái Tân Thiên Địa ở khắp Hàn Quốc đã bị khám xét. Các điều tra viên đã ...

so ca mac covid 19 tai han quoc tang tro lai Ổ dịch "khu phố Tây" Itaewon và bài học chống COVID-19 của Hàn Quốc

Sự bùng phát của ổ dịch mới Itaewon được ghi nhận trong tuần đầu tháng Năm đã khiến thành công của Hàn Quốc trong cuộc ...

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống