Số ca mắc Covid-19 trong ngày ở Mỹ lại vượt 100.000

Mỹ hiện đang ghi nhận trung bình 106.000 ca mắc COVID-19 mỗi ngày, tăng 27% so với tuần trước và 65,4% kể từ cuối tháng 10.

Theo dữ liệu của Đại học Johns Hopkins, Mỹ vừa ghi nhận trung bình hơn 100.000 ca nhiễm COVID-19 mới mỗi ngày. Đây là mức trung bình cao nhất trong 2 tháng qua.

Số ca tử vong do COVID-19 ở Mỹ cũng đang gia tăng, với trung bình trong bảy ngày có 1.651 người chết vì virus. Đây là số ca tử vong trung bình cao nhất trong hơn một tháng qua.

Số ca mắc COVID-19 cao được ghi nhận sau khi hàng triệu người Mỹ đi du lịch trong kỳ nghỉ lễ Tạ ơn.

Một điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 tại New York, Mỹ. Ảnh: Bloomberg

Hiện, New Hamshire là bang có tỷ lệ nhiễm mới cao nhất, tiếp theo là Michigan, Minnesota, và Wisconsin. Đã có ít nhất 17 bang ở Mỹ có ca bệnh nhiễm biến chủng Omicron kể từ khi ca nhiễm đầu tiên được xác nhận ở California ngày 1/12. Phần lớn các ca nhiễm biến chủng này đều có các triệu chứng nhẹ và chưa có ai phải nhập viện.

Theo Tiến sỹ Rochelle Walensky, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ, số ca mắc biến chủng này sẽ còn có thể tiếp tục tăng trong thời gian tới. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, Delta vẫn là chủng chủ đạo khi chiếm tới 99,9% trên tổng số các ca nhiễm mỗi ngày ở Mỹ.

Trong bối cảnh số ca nhiễm Omicron đang tăng nhanh ở Mỹ, Thị trưởng thành phố New York Bill de Blasio đã ban hành quy định bắt buộc tiêm vaccine đối với toàn bộ nhân viên khu vực tư nhân, có hiệu lực từ ngày 27/12. Thành phố cũng yêu cầu người dân phải tiêm 2 mũi vaccine, thay vì 1 mũi như trước đây, để có thể tham gia các hoạt động trong môi trường trong nhà. Trẻ em từ 5-11 tuổi cũng cần phải có xác nhận đã tiêm phòng để có thể được ăn trong các nhà hàng.

Học viện Nhi khoa Mỹ (AAP) ngày hôm qua (6/12) cho biết các trường hợp mắc Covid-19 ở trẻ em vẫn được coi là “cực kỳ cao”, chiếm hơn 22% tổng số ca nhiễm Covid-19 ở Mỹ trong tuần qua. Đây là tuần thứ 17 liên tiếp có từ 100.000 trẻ em Mỹ trở lên mắc Covid-19. Kể từ đầu tháng 9 đến nay, gần 2 triệu trẻ em Mỹ đã mắc Covid-19.

Tỷ lệ trẻ em phải nhập viện chữa trị Covid-19 vẫn thấp hơn so với người trưởng thành, với tỷ lệ từ 1,7% đến 4% những người cần được điều trị tại bệnh viện vì Covid-19. Số trẻ em tử vong vì Covid-19 cũng chiếm một tỷ lệ nhỏ trong tổng số các trường hợp được ghi nhận.

Mỹ ghi nhận ca mắc biến chủng Omicron đầu tiên Mỹ ghi nhận ca mắc biến chủng Omicron đầu tiên

Theo cơ quan y tế công cộng Mỹ, người nhiễm biến chủng Omicron xuất hiện các triệu chứng nhẹ, có kết quả dương tính 7 ...

Chuyên gia kêu gọi người Mỹ hành động để ngăn làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới Chuyên gia kêu gọi người Mỹ hành động để ngăn làn sóng lây nhiễm Covid-19 mới

Cố vấn y tế Nhà Trắng Anthony Fauci ngày 21/11 cảnh báo, nước Mỹ không còn nhiều thời gian để ngăn làn sóng lây nhiễm ...

https://nghenghiepcuocsong.vn/so-ca-mac-covid-19-trong-ngay-o%cc%89-my%cc%83-la%cc%a3i-vuo%cc%a3t-100-000/

P.V (Tổng hợp) / Theo Nghề nghiệp và Cuộc sống