Sint-Truidense gặp Á quân giải Bỉ, cơ hội nào để Công Phượng ra sân?

Tiền đạo sinh năm 1995 có cơ hội đá chính khi được HLV Marc Brys tiếp tục tin tưởng đưa vào danh sách đăng ký thi đấu trong trận gặp Club Brugge đêm nay.

Công Phượng đã ở rất gần "ngưỡng" thi đấu trong trận ra quân của Sint-Truidense trước đối thủ Royal Excel Mouscron. Tiền đạo người Việt Nam được khởi động từ phút 72 trong bối cảnh đội nhà cần thêm tiền đạo và HLV Marc Brys vẫn còn quyền thay đổi người. Dù vậy, chiến lược gia của Sint-Truidense quyết định không để Công Phượng vào sân. Đại diện Sint-Truidense cho rằng Công Phượng giàu tiềm năng, song vẫn cần thêm thời gian hoà nhập.

sint truidense gap a quan giai bi co hoi nao de cong phuong ra san
Công Phượng lọt vào danh sách đăng ký thi đấu.

Về lý thuyết, nếu Công Phượng không được đá trước đối thủ yếu như Royal Excel, rất khó để cầu thủ sinh năm 1995 được chọn lựa khi Sint-Truidense phải gặp "gã khổng lồ" Club Brugge. Đội bóng là "khách quen" của sân chơi Champions League và Europa League đã thắng Waasland-Beveren 3-1 trong trận ra quân và tạm đứng thứ hai, hơn Sint-Truidense 10 bậc trên bảng xếp hạng.

Club Brugge là một trong những đội bóng mạnh nhất nước Bỉ với 13 lần vô địch Jupiler Pro League, 10 lần vô địch cúp QG Bỉ và 13 lần vô địch siêu cúp Bỉ. Với 36 danh hiệu trong chiều dài lịch sử, gấp 5 lần Sint-Truidense, Club Brugge đứng trong hàng ngũ những đội bóng mạnh nhất nước Bỉ cùng với Anderlecht hay Standard Liege. Đội bóng này hứa hẹn là cửa ải khổng lồ mà Sint-Truidense phải vượt qua đêm nay.

Tuy nhiên, cơ hội để Công Phượng ra sân không phải là không có. Trận ra quân của Sint-Truidense chứng kiến phong độ thất vọng của hàng công khi cả 3 tiền đạo là De Bryn, Balongo hay Sousa đều chơi thất vọng. Boli - tiền đạo vào sân thay người không để lại dấu ấn nào. Balongo là người đá tệ hơn cả với 2 tình huống ngon ăn bị bỏ lỡ, còn Sousa - tân binh của Sint-Truidense gần như "mất hút".

sint truidense gap a quan giai bi co hoi nao de cong phuong ra san
Công Phượng vẫn chờ đợi cơ hội.

Những thay đổi lớn trong kỳ chuyển nhượng hè khiến Sint-Truidense chưa có bộ khung vững chắc, đó là lý do Công Phượng có nhiều cơ hội chen chân vào hàng công của đội bóng Bỉ, dẫu cơ hội là không nhiều. Cầu thủ Việt Nam cần cải thiện tốc độ, khả năng đọc trận đấu cũng như phối hợp 1-2 với đồng đội để tìm kiếm cơ hội ra sân.

Công Phượng đã thất bại trong cuộc "đối đầu" với đồng đội Boli ở trận khai màn (HLV Brys chọn Boli thay vì Công Phượng), và ở lần thứ hai này, liệu cầu thủ thuộc biên chế HAGL có được lựa chọn đá chính?

Hồng Nam

sint truidense gap a quan giai bi co hoi nao de cong phuong ra san Công Phượng ở Sint-Truidense: Khó càng thêm khó!

Cơ hội cho Công Phượng ra sân trong màu áo Sint-Truidense VV đã không lớn, nay càng trở nên nhỏ bé hơn.

sint truidense gap a quan giai bi co hoi nao de cong phuong ra san Báo Bỉ: "Công Phượng là ngôi sao Việt Nam nhưng vô danh ở châu Âu"

Truyền thông Bỉ tỏ ra ngỡ ngàng trước hiệu ứng của Công Phượng khi sang nước này khoác áo CLB Sint-Truidense.

sint truidense gap a quan giai bi co hoi nao de cong phuong ra san Choáng: Sint-Truidense có 10 tiền đạo, tương lai nào cho Công Phượng?

Công Phượng sẽ phải nỗ lực rất nhiều để chiếm suất đá chính trên hàng công đội bóng Bỉ bởi chỉ trong vòng vài ngày Sint-Truidense ...

/ vtc.vn