Serie A hạ màn: Juventus lách khe cửa hẹp dự Champions League

Juventus giành quyền tham dự Champions League sau trận thắng đậm ở vòng cuối cùng của Serie A.

Juventus không có quyền tự quyết trong cuộc đua giành suất dự Champions League ở vòng cuối cùng của Serie A mùa giải 2020/21. Họ phải đánh bại Bologna trên sân khách đồng thời hi vọng Napoli hoặc AC Milan sảy chân.

Trong hoàn cảnh ấy, HLV Andrea Pirlo bất ngờ cất Cristiano Ronaldo trên ghế dự bị. Juventus thậm chí cũng không sử dụng đến siêu sao người Bồ Đào Nha một phút nào. Dù vậy, khi vua phá lưới của Serie A không ra sân, các đồng đội của anh vẫn thi đấu thăng hoa.

Serie A hạ màn: Juventus lách khe cửa hẹp dự Champions League - 1
Ronaldo dự bị cả trận.

Juventus dẫn trước tới 3 bàn ngay trong hiệp đấu đầu tiên. Federico Chiesa, Alvaro Morata và Adrien Rabiot lần lượt lập công. Sau đó, thầy trò HLV Andrea Pirlo hoàn thành nhiệm vụ giành 3 điểm bằng chiến thắng 4-1.

Các cổ động viên Juventus dành cả hiệp hai để dõi theo 2 trận đấu cùng giờ của 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp. AC Milan đánh bại Atalanta bằng 2 quả phạt đền thành công của Franck Kessie để giữ chắc tấm vé dự Champions League.

Serie A hạ màn: Juventus lách khe cửa hẹp dự Champions League - 2
Juventus dự Champions League.

Tin vui đến với Juventus từ sân vận động mang tên huyền thoại Diego Armando Maradona. Napoli mở tỉ số ở phút 60 của cuộc tiếp đón Hellas Verona, nhưng bị gỡ hòa không lâu sau đó. Đội chủ nhà không thể ghi thêm bàn thắng và chỉ giành được một điểm.

Kết quả hòa của Napoli đồng nghĩa với việc Juventus vươn lên vị trí thứ tư sau vòng 38. Bianconeri giành suất cuối cùng của Serie A tham dự UEFA Champions League mùa tới.

Serie A hạ màn: Juventus lách khe cửa hẹp dự Champions League - 3
Bảng xếp hạng chung cuộc Serie A.
Juventus nguy cơ bị loại khỏi Serie A Juventus nguy cơ bị loại khỏi Serie A

Chủ tịch LĐBĐ Italy nói rằng Juventus không được phép dự Serie A, nếu họ chưa tuyên bố rời Super League khi mùa 2021-2022 khởi ...

Inter vô địch Serie A Inter vô địch Serie A

Do đội nhì bảng Atalanta chỉ hòa Sassuolo hôm 2/5, Inter đủ điểm vô địch Serie A sớm bốn vòng và chấm dứt chuỗi chín ...

/ vtc.vn