SC Heerenveen nói thẳng chỉ giữ Văn Hậu nếu có tài trợ từ Việt Nam

SC Heerenveen nói thẳng không muốn bỏ nhiều tiền cho Đoàn Văn Hậu , trừ khi kiếm được những nhà tài trợ từ Việt Nam để trả lương.

sc heerenveen noi thang chi giu van hau neu co tai tro tu viet nam

Giám đốc kỹ thuật Gerry Hamstra (phải) của SC Heerenveen đã tiết lộ phần nào về ý định giữ chân Văn Hậu. Ảnh: SC Heerenveen.

Hậu vệ Văn Hậu đã chính thức kết thúc việc tập luyện, thi đấu cho SC Heerenveen mùa 2019/20. Hợp đồng cho mượn của anh từ Hà Nội đến đội bóng Hà Lan hết vào ngày 30.6. Tuy nhiên sau vài tháng từ khi nghỉ dịch COVID-19, đến giờ SC Heerenveen vẫn chưa đưa ra câu trả lời cụ thể nào.

“Vẫn còn dấu hỏi lớn về tương lai của Đoàn Văn Hậu”, Giám đốc kỹ thuật SC Heerenveen Gerry Hamstra cho biết trên tờ Leeuwarder Courant (Hà Lan). Theo ông, SC Heerenveen vẫn muốn giữ chân Văn Hậu. Tuy nhiên, mức lương anh đang nhận quá cao, nằm ngoài khả năng chi trả của đội do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Điều kiện để Văn Hậu ở lại SC Heerenveen là đội bóng phải kiếm được những nhà tài trợ, đặc biệt từ Việt Nam để gánh khoản lương lớn cho tuyển thủ này. Mùa 2019/20, lương của Văn Hậu là 450.000 euro/năm (sau thuế). Theo quy định cho suất cầu thủ ngoài EU của giải Hà Lan, lương của tuyển thủ Việt Nam còn có thể tăng cao hơn nếu gắn bó với SC Heerenveen mùa 2020/2021.

Kết thúc mùa 2019/2020, SC Heerenveen đã chia tay 9 cầu thủ, gồm cả những cầu thủ đi mượn. Đồng thời họ cũng bổ sung một loạt nhân tố trẻ vào đội hình như Timo Zaal, Yoram Boerhout, Djenahro Nunumete và Rein Smit chuẩn bị cho mùa bóng mới.

Hà Nội cho biết vẫn chờ câu trả lời cuối cùng của SC Heerenveen về việc có tiếp tục mượn Đoàn Văn Hậu hay không. Do tình hình tài chính của đội bóng Hà Lan lúc này không khả quan, mới đây đã để ngỏ khả năng sẽ bán 5 trụ cột gồm Ejuke, Joey Veerman, Rodney Kongolo, Ibrahim Dresevic và Mitchell van Bergen để trang trải chi phí hoạt động. Vì thế khả năng cao, Văn Hậu sẽ trở lại Việt Nam vào tháng 7.

 

BÍCH THÙY

sc heerenveen noi thang chi giu van hau neu co tai tro tu viet nam Văn Hậu có buổi tập cuối cho SC Heerenveen, chờ xác định tương lai

Tờ Fean Online và Facebook chính thức của SC Heerenveen xác nhận, Đoàn Văn Hậu cùng đồng đội đã có buổi tập cuối cùng trong ...

sc heerenveen noi thang chi giu van hau neu co tai tro tu viet nam SC Heerenveen có cần Đoàn Văn Hậu, khi chuyền bóng cho Hà Nội?

SC Heerenveen biến động lớn về nhân sự ở hàng phòng ngự nhưng có vẻ đội bóng Hà Lan muốn trao cơ hội cho các ...

/ laodong.vn