SC Heerenveen có cần Đoàn Văn Hậu, khi chuyền bóng cho Hà Nội?

SC Heerenveen biến động lớn về nhân sự ở hàng phòng ngự nhưng có vẻ đội bóng Hà Lan muốn trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ hơn là tin dùng Đoàn Văn Hậu .

sc heerenveen co can doan van hau khi chuyen bong cho ha noi

SC Heerenveen vẫn chưa có bất cứ đề xuất gì với Hà Nội về tương lai của Văn Hậu. Ảnh: SC Heerenveen.

Chuẩn bị cho mùa bóng 2020/2021, SC Heerenveen đã chia tay hàng loạt cầu thủ ở hàng phòng ngự như Sven Botman, Daniel Hoegh, Ricardo van Rhijn và lên kế hoạch bổ sung 1 trung vệ, 2 thủ môn, 1 tiền vệ tấn công, 1 tiền đạo.

Ngoài hậu vệ trái, Đoàn Văn Hậu có thể đá trung vệ hoặc chơi trung vệ lệch trái, đúng với yêu cầu của SC Heerenveen. Ở đội hình 2 mùa giải vừa qua, Hậu cũng đá trung vệ và để lại nhiều ấn tượng. Thế nhưng trong phát biểu mới nhất, Giám đốc điều hành SC Heerenveen Gerry Hamstra nhấn mạnh đến vai trò thương mại của Văn Hậu hơn là yếu tố chuyên môn.

Trên tờ Omrop Fryslan, ông Gerry Hamstra cho rằng Văn Hậu vẫn là một trong những lựa chọn của SC Heerenveen cho vị trí trung vệ. Tuy nhiên, mọi thứ còn phụ thuộc vào bộ phận... thương mại của đội bóng. SC Heerenveen không muốn bỏ quá nhiều tiền cho một cầu thủ như Văn Hậu do suất ngoài EU nên nhận mức lương 450.000 Euro/năm (sau thuế).

sc heerenveen co can doan van hau khi chuyen bong cho ha noi
Đoàn Văn Hậu hoàn toàn có thể trở về Việt Nam để thi đấu cho Hà Nội FC ở giai đoạn 2 của V.League 2020. Ảnh: SC Heerenveen.

Không nhắc nhiều đến Văn Hậu, “sếp” lớn của SC Heerenveen lại rất đề cao đến 2 cầu thủ trẻ là Timo Zaal (sinh năm 2004) và Hamdi Akujovi (sinh năm 2000). “Chúng tôi rất ngạc nhiên với tiềm năng của trung vệ Timo Zaal, một cầu thủ giỏi. Đội bóng cũng rất tin tưởng Hamdi Akujobi, cậu ấy có thể đá tiền vệ phòng ngự lẫn hậu vệ phải”. 2

cầu thủ này vẫn đang thi đấu cho các đội trẻ của SC Heerenveen, nhiều khả năng được sử dụng ở đội 1 mùa tới để sát cánh cùng các đàn anh ở như Sherel Floranus, Lucas Woundenberg, Ibrahim Dresevic…

Cho đến thời điểm này, SC Heerenveen vẫn chưa đả động gì đến tương lai của Văn Hậu, dù hợp đồng mượn từ Hà Nội sẽ đáo hạn ngày 30.6. Xem ra, đội bóng Hà Lan cũng chuẩn bị cho phương án không có tuyển thủ Việt Nam ở mùa bóng tới, nhưng tìm cách "đá bóng" vào chân câu lạc bộ Hà Nội.

BÍCH THÙY

sc heerenveen co can doan van hau khi chuyen bong cho ha noi Văn Hậu chưa được đề nghị gia hạn hợp đồng

CLB Hà Nội và Heerenveen có nhiều lần tiếp xúc nhưng phía đội bóng Hà Lan chưa đưa ra lời đề nghị nào về việc ...

sc heerenveen co can doan van hau khi chuyen bong cho ha noi CLB Hà Nội chưa nhận được đề nghị của Heerenveen về Văn Hậu

Chỉ ít ngày nữa bản hợp đồng cho mượn Văn Hậu tại CLB SC Heerenveen sẽ kết thúc nhưng cho đến nay, CLB Hà Nội ...

/ laodong.vn