Sau Mắt biếc và Gái già lắm chiêu, phim Kiều tiếp tục quay tại Huế

Mới đây, đoàn phim Kiều đã có chuyến khảo sát bối cảnh lần cuối tại Huế trước khi phim chính thức bấm máy vào tháng 4 sắp tới. 

“Truyện Kiều” dưới ngòi bút của đại thi hào Nguyễn Du vốn là một kiệt tác tả cảnh và người. Một trong những điều giúp tăng thêm tính thi vị và giá trị cho truyện Kiều nằm ở nghệ thuật miêu tả cảnh hữu sắc, hữu hương.

Với mong muốn làm nên một tác phẩm nghệ thuật mang những cảnh đẹp thiên nhiên hùng vĩ, độc đáo ít xuất hiện trên các bộ phim trước đây, đồng thời gửi đến người dân Việt Nam nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung những cảnh đẹp quê hương xứ sở, việc tả cảnh thực từ thi phẩm văn học kinh điển chuyển thể sang màn ảnh rộng sẽ là một thách thức lớn đối với ê-kíp sản xuất phim Kiều.

Nhà sản xuất Mai Thu Huyền và ekip khảo sát bối cảnh quay tại Huế

 

Càng gian nan lại càng thôi thúc, ê-kíp sản xuất đã có hành trình dài hơn 2000km từ miền Bắc về miền Trung, đến những nơi vách núi cheo leo, rừng sâu hun hút, thác nước hoang sơ,… để “đóng cọc” bối cảnh phim Kiều.

Theo nguồn tin từ nhà sản xuất, phim Kiều sẽ được bấm máy tại Huế, Cao Bằng, Quảng Trị, Quảng Bình và Phú Thọ. Nối tiếp thành công từ 2 bộ phim điện ảnh “Gái già lắm chiêu 3” và “Mắt biếc”, phim Kiều tiếp tục lựa chọn 70% bối cảnh quay tại Huế.

Bên cạnh đó, buổi casting tìm kiếm diễn viên phụ và quần chúng cũng đã diễn ra thành công. Nhà sản xuất cũng đã tìm ra được nhiều gương mặt ưu tú để góp vai trong bộ phim điện ảnh này.

Chuyển thể truyện Kiều thành phim là một áp lực và thách thức đối với ekip “Kiều“

Phim điện ảnh Kiều sẽ chính thức bấm máy vào đầu tháng 4. 2020. "Kiều" là dự án tâm huyết ấp ủ 10 năm của nhà sản xuất  Mai Thu Huyền, được chuyển thể từ "Truyện Kiều" của đại thi hào Nguyễn Du. Trước đó, trao đổi với Lao Động, nhà sản xuất Mai Thu Huyền cho biết thay vì tái hiện cả câu chuyện, ekip sẽ chỉ lựa chọn một giai đoạn trong cuộc đời của Kiều để gói gọn trong 90 phút. 

Sau khi công chiếu tại Việt Nam, nhà sản xuất sẽ đưa phim Kiều đến nhiều nước trên thế giới như Mỹ, Úc, Pháp,…

Linh Chi

Lê Khanh: "Tôi thích mạo hiểm trong diễn xuất"

Biết vợ trở lại trường quay sau 20 năm, chồng nghệ sĩ Lê Khanh dặn chị đi nhẹ nói khẽ để làm quen nhân vật. 

Nghệ sĩ Sài Gòn chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch corona

Giữa mùa dịch viêm phổi corona, kịch của Trấn Thành, Hoài Linh vẫn đông khán giả, phim \'Gái già lắm chiêu 3\' vượt mốc trăm ...

"Gái già lắm chiêu 3": Cuộc chiến chốn xa hoa

Dù nhiều tiền, tài giỏi, Ms. Q (Lan Ngọc) vẫn bị mẹ chồng tương lai (Lê Khanh) coi thường do làm trong showbiz.

/ laodong.vn