Nghệ sĩ Sài Gòn chưa bị ảnh hưởng nhiều bởi dịch corona

Giữa mùa dịch viêm phổi corona, kịch của Trấn Thành, Hoài Linh vẫn đông khán giả, phim 'Gái già lắm chiêu 3' vượt mốc trăm tỷ đồng doanh thu. 

Theo thông tin từ các nghệ sĩ, đại diện nhà phát hành phim và sân khấu kịch, tình hình đại dịch chưa ảnh hưởng nhiều đến nhu cầu thưởng thức nghệ thuật, giải trí của công chúng cũng như tinh thần cống hiến của các nghệ sĩ trong dịp Tết Nguyên đán.

Trên ứng dụng đặt vé của hệ thống rạp CGV, Gái già lắm chiêu được xếp 8 - 10 suất chiếu mỗi ngày tại mỗi rạp. Anh Trần Xuân Phúc - đại diện truyền thông của đoàn phim cho hay, đa số suất chiếu đều kín chỗ. Riêng ngày mùng 5 Tết, tác phẩm quy tụ NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân, Ninh Dương Lan Ngọc bán ra 260.000 vé. Sáng mùng 7 Tết (ngày 31/1), phim xác nhận cán mốc 102 tỷ đồng doanh thu.

nghe si sai gon chua bi anh huong nhieu boi dich corona
Phim Gái già lắm chiêu vượt mốc 100 tỷ đồng sau sáu ngày chiếu.

Đại diện nhà phát hành CGV và Galaxy đều xác nhận, hai phim Việt chiếu Tết 30 chưa phải TếtĐôi mắt âm dương duy trì suất chiếu lẫn lượng người xem đều đặn. Tuy nhiên, anh Huy Trần - đại diện truyền thông của CGV dự đoán, với tình hình viêm phổi corona nghiêm trọng như hiện nay, doanh thu phòng chiếu cuối tuần sau Tết (31/1 - 2/2) sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ.

Đạo diễn Trần Bùm chia sẻ, hai vở kịch \'Ra Giêng anh cưới em\' (Hoài Linh đóng chính) và \'Lò heo quay\' (Trấn Thành đóng chính) do anh thực hiện tại nhà hát Bến Thành, TP HCM duy trì hai suất diễn mỗi ngày từ mùng 1 tới mùng 5 Tết, với hơn 1.000 khán giả mỗi suất diễn. Anh Nguyễn Sơn Hà - đại diện truyền thông của đơn vị này nói với Ngoisao.net, các nghệ sĩ đều vui vẻ, thoải mái, chưa chịu áp lực nhiều vì dịch bệnh, song luôn nhắc nhở nhau giữ sức khỏe và phòng chống dịch bệnh. Khán giả cũng nâng cao ý thức trong việc sử dụng khẩu trang khi đến xem kịch.

nghe si sai gon chua bi anh huong nhieu boi dich corona
Kịch \'Lò heo quay\' do Trấn Thành (trái) đạo diễn và đóng chính vẫn thu hút nhiều khán giả.

Trong khi đó, nghệ sĩ Tuyết Thu (từng đóng phim Blouse trắng) cho biết, nhiều nghệ sĩ khá lo lắng về tình hình dịch bệnh. Tuy nhiên, họ vẫn làm việc hết mình để phục vụ khán giả dịp đầu năm mới. Sân khấu Hoàng Thái Thanh nơi chị làm việc cũng chuẩn bị sẵn khẩu trang cho khán giả đến xem kịch. Bản thân chị hạn chế tới nơi đông người, ăn uống đầy đủ tăng sức đề kháng, sử dụng khẩu trang khi ra ngoài.

Diễn viên Diệu Nhi cho biết: "Tôi và một số đồng nghiệp bị cảm, sổ mũi nhưng không sốt, không ho nên đi diễn bình thường. Có bạn bị sốt thì chủ động xin nghỉ, nhờ người khác thế vai. Chưa nghệ sĩ nào có dấu hiệu sốt quá cao, ho quá nặng. Mọi người đều động viên nhau uống vitamin C, giữ sức khỏe và lưu ý khi giao tiếp".

nghe si sai gon chua bi anh huong nhieu boi dich corona
Diễn viên Diệu Nhi.

Ca sĩ Nguyên Vũ quan sát thấy tình hình dịch bệnh ảnh hưởng chưa đáng kể đến nhu cầu thưởng thức ca nhạc dịp lễ đầu năm. Các sân khấu, tụ điểm vẫn sáng đèn mỗi đêm và khán giả đến xem đều rất đông. Nam ca sĩ thường xuyên nhắc nhở người thân và fan của mình giữ gìn sức khỏe khi tới nơi công cộng. Còn diễn viên Huỳnh Hồng Loan đi diễn đều đặn vì khán giả vẫn mua vé xem kịch đông.

Riêng ca sĩ Quách Tuấn Du cho biết các show diễn trong nước sắp tới của anh đã bị hoãn lại vì ban tổ chức lo lắng khó đạt doanh thu như dự kiến trong tình hình dịch viêm phổi Vũ Hán đang lây lan rộng, người dân được khuyến cáo tránh tụ tập ở nơi đông người. Anh vẫn đi diễn các show nước ngoài theo kế hoạch.

Kiều Tuấn Giang

nghe si sai gon chua bi anh huong nhieu boi dich corona "Gái già lắm chiêu 3": Cuộc chiến chốn xa hoa

Dù nhiều tiền, tài giỏi, Ms. Q (Lan Ngọc) vẫn bị mẹ chồng tương lai (Lê Khanh) coi thường do làm trong showbiz.

/ ngoisao.net