"Gái già lắm chiêu 3": Cuộc chiến chốn xa hoa

Dù nhiều tiền, tài giỏi, Ms. Q (Lan Ngọc) vẫn bị mẹ chồng tương lai (Lê Khanh) coi thường do làm trong showbiz.

* Bài viết tiết lộ một phần nội dung phim

Tác phẩm nối tiếp câu chuyện trong phần hai, khi Ms. Q (tên thật là Quyên, Lan Ngọc đóng) và Jack (tên thật Khôi Nguyên, Xuân Tiền đóng) nhận ra tình cảm cho nhau. Sau thời gian hẹn hò, họ chuẩn bị tiến đến hôn nhân. Tuy nhiên, Quyên gặp nhiều khó khăn khi ra mắt gia đình chồng, vốn là danh gia xứ Huế. Mẹ của Jack - bà Thái Tuyết Mai (Lê Khanh) - cho rằng cô lớn tuổi hơn anh, lại là người dẫn chương trình nhiều thị phi trong showbiz nên không phù hợp làm con dâu.

Với cá tính cứng rắn, Quyên nhiều lần xung khắc với mẹ chồng tương lai. Trong khi đó, Khánh My (Jun Vũ) - bạn trai cũ của Nguyên - quay về gây nhiều sóng gió. Tuy nhiên, Quyên tìm được "đồng minh" khi bà nội người yêu (Hồng Vân đóng) có quan điểm phóng khoáng, lại là fan chương trình giải trí cô làm.

Tác phẩm có mở đầu khá giống Crazy Rich Asians khi cô gái đến ra mắt nhà chồng siêu giàu, bị mẹ anh phản đối hôn nhân. Một vài cảnh khoe sự xa hoa, tranh cãi quan điểm trong Gái già lắm chiêu 3 cũng gây liên tưởng đến phim Hollywood gây sốt. Tuy nhiên, Crazy Rich Asians nêu xung đột lý tưởng Đông - Tây, sự thừa mứa vật chất, còn phim Việt đi theo hướng khác, chủ yếu về khoảng cách thế hệ, định kiến dành cho người trong showbiz. Cuộc chiến trong phim để lại thông điệp khá quen thuộc về tình cảm gia đình, sự phù phiếm của vật chất, những lớp "mặt nạ" mà người giàu mang trước xã hội.

Dàn diễn viên thực lực là điểm sáng của tác phẩm chiếu Tết, trong đó Lê Khanh nổi bật khi hóa người phụ nữ quyền lực. Tái xuất màn bạc sau nhiều năm, chị toát được vẻ nền nã, nghiêm khắc của nhân vật qua cử chỉ, những câu thoại với nhịp điệu từ tốn nhưng nội dung sắc bén, đôi khi nặng tính mỉa mai. Ở cảnh đầu diễn chung, thần thái của Tuyết Mai lấn át Quyên - vốn cũng là người tự tin vào bản thân. Về sau, Lê Khanh có sự biến đổi tự nhiên khi những góc khuất của nhân vật dần bộc lộ.

gai gia lam chieu 3 cuoc chien chon xa hoa
Từ trái sang: Lan Ngọc, Lê Khanh, Jun Vũ ở buổi ra mắt phim. Ảnh: V Media.

Ở vai chính, Lan Ngọc không khó thể hiện mẫu nhân vật mạnh mẽ khá quen thuộc với cô gần đây. Cô cũng là một trong số ít nữ diễn viên có thể vừa diễn tâm lý, vừa đóng hài - ở những cảnh của Quyên và hội bạn thân (Phương Lan, Thùy Anh, Thoại Tiên đóng). Ở những đoạn đóng cùng, Lan Ngọc thường trội hơn Xuân Tiền - diễn viên xuất thân người mẫu nam.

Trong khi Lê Khanh - Lan Ngọc đối đầu khá gay gắt, "mệ nội" Hồng Vân là cây hài của phim. Với tâm hồn trẻ trung, thích các cuộc vui, hay lên mạng xã hội, nhân vật này được xây dựng theo hướng hơi cường điệu để gây cười. Nhưng biên kịch có những cài cắm khéo để vai này không chỉ tấu hài mà có vai trò quan trọng về sau. Phân đoạn cao trào giữa bà nội và mẹ của Jack gây ấn tượng bởi diễn xuất ăn ý, nhiều nội lực của Hồng Vân, Lê Khanh.

gai gia lam chieu 3 cuoc chien chon xa hoa
Hồng Vân (phải) có nhiều cảnh hoạt náo gây cười. Ảnh: V Media.

Để khai thác cuộc sống thượng lưu, đạo diễn Bảo Nhân, Nam Cito cho biết sử dụng nhiều vật dụng từ các thương hiệu lớn. Ê-kíp chi năm tỷ đồng để quay các phân đoạn tiệc tùng với nhiều chén bát sứ, bình cổ và hoa. Ngoài ra, trang phục của nhân vật cũng giàu tính thẩm mỹ và có dụng ý kể chuyện. Lê Khanh có những bộ đồ tranh nhã với màu vàng hoặc xanh, Hồng Vân phá cách với nhiều phụ kiện, màu sắc, còn Lan Ngọc chuộng váy áo kiểu dáng hiện đại.

Tuy nhiên, vai "người thứ ba" của Jun Vũ nhạt nhòa trong phim. Dù xinh đẹp, nhân vật không đủ sắc sảo, cá tính để thành mối đe dọa cho quan hệ bộ đôi chính. Khi câu chuyện rẽ hướng khác, cách diễn của Jun Vũ cũng chưa thể hiện rõ sự nguy hiểm của Khánh My. Nhìn chung, tuyến về nhóm phản diện trong phim được xây dựng khá đơn giản, hơi thừa so với mạch truyện chính.

Từ đầu phim, tác phẩm đã hé lộ Thái Tuyết Mai là minh tinh thời xưa, được khán giả quan tâm đời tư. Tình tiết này khiến nhiều khán giả không khó đoán cách mâu thuẫn giữa cô và con dâu tương lai được giải quyết. Dù có diễn xuất tốt, trích đoạn bà Mai đối thoại với Quyên ở cao trào hơi lê thê với một số luận điểm đã nói từ trước. Ngoài ra, việc Hồng Vân nhỏ tuổi hơn Lê Khanh nhưng đóng vai mẹ chị cũng gây gượng gạo ở vài khung hình, dù phim có giải thích điều này.

Gái già lắm chiêu 3 khởi chiếu từ ngày 25/1 (mùng Một Tết) với nhãn C16 (không dành cho người dưới 16 tuổi).

Ân Nguyễn

gai gia lam chieu 3 cuoc chien chon xa hoa "Gái già lắm chiêu 3" giống "Con nhà siêu giàu châu Á"

Qua trailer \'Gái già lắm chiêu 3\', dân mạng nhận xét phim của Ninh Dương Lan Ngọc có nhiều chi tiết giống \'Con nhà siêu ...

gai gia lam chieu 3 cuoc chien chon xa hoa "Gái già lắm chiêu 3" tung trailer

Lan Ngọc vào vai nàng dâu tương lai bị mẹ chồng nhà giàu phản đối trong trailer phim "Gái già lắm chiêu 3".

gai gia lam chieu 3 cuoc chien chon xa hoa Không còn hiền lành, Jun Vũ đầy toan tính, đối đầu với Ninh Dương Lan Ngọc

Ánh mắt sắc sảo của nữ diễn viên 9X khiến nhiều khán giả cho rằng, cô sẽ đối đầu với Lan Ngọc và xuất hiện ...

/ vnexpress.net