Sập mỏ vàng khiến 22 người thiệt mạng

Vụ sập mỏ khai thác vàng trái phép ở tỉnh Maniema khiến ít nhất 22 người chết, lực lượng cứu hộ vẫn đang tìm người sống sót.

Tai nạn xảy ra tại thị trấn mỏ Kampene ở tỉnh Maniema, phía đông Congo hôm 2/10. Số người chết ban đầu là 14, song lực lượng cứu hộ đã phát hiện thêm 7 thi thể trong lúc tìm người sống sót, Bộ trưởng Các vấn đề Xã hội Congo Steve Mbikayi cho biết hôm qua.

Một nguồn tin cho biết hàng chục người làm việc trong hầm mỏ, bao gồm cả phụ nữ mang thai và trẻ em, vào thời điểm xảy ra tai nạn.

sap mo vang khien 22 nguoi thiet mang
Vị trí thị trấn Kampene ở phía đông Congo. Đồ họa: CNN.

Một trong ba người bị thương nặng trong tai nạn đã chết tại bệnh viện. Mbikayi nói rằng chính quyền tỉnh sẽ trả chi phí chôn cất nạn nhân và viện phí của những người bị thương.

Hoạt động khai thác thủ công thiếu các biện pháp an toàn thường xuyên diễn ra ở Congo, quốc gia châu Phi giàu khoáng sản, dẫn đến nhiều vụ tai nạn chết người.

Ít nhất 36 người khai thác trái phép đã chết trong vụ sập mỏ đồng thuộc sở hữu của công ty Thụy Sĩ Glencore ở tỉnh Lualaba, đông nam Congo, hồi tháng 6. Glencore cho biết mỗi ngày có trung bình 2.000 người khai thác bất hợp pháp xâm nhập vào các mỏ của họ tại Congo.

sap mo vang khien 22 nguoi thiet mang
Người lao động tại một mỏ khai thác gần thị trấn Rubaya ở Congo hồi tháng 8. Ảnh: Reuters.

Huyền Lê (Theo CNN, Reuters)

sap mo vang khien 22 nguoi thiet mang Sập mỏ vàng làm 14 người thiệt mạng, 3 người bị thương
sap mo vang khien 22 nguoi thiet mang Sập mỏ vàng ở Afghanistan, ít nhất 30 người chết
sap mo vang khien 22 nguoi thiet mang Sập mỏ vàng ở Hòa Bình: 2 phu vàng gần như hết hy vọng sống
sap mo vang khien 22 nguoi thiet mang Hà Nội: Sập mỏ đất trái phép, tài xế bị vùi lấp tử vong

/ vnexpress.net