Sản lượng iPhone tăng sau lệnh cấm vận của Huawei

Số lượng iPhone xuất xưởng trong quý II vừa rồi tăng một triệu chiếc so với dự đoán ban đầu nhờ nhu cầu tại một số thị trường tăng cao.

san luong iphone tang sau lenh cam van cua huawei

Nhu cầu mua iPhone tăng lên khi smartphone của Huawei gặp khó trên thị trường thời gian qua.

Lượng iPhone xuất xưởng trong quý II vừa rồi được cho đạt mức 40 triệu chiếc, tăng 1 triệu máy so với dự báo ban đầu của nhà phân tích thị trường. Theo báo cáo từ hãng đầu tư Cowen, nhu cầu mua iPhone đã tăng cao tại một số thị trường thời gian qua. Nguyên nhân từ việc smartphone của đối thủ Huawei gặp khó khăn, khiến người dùng lo ngại từ lệnh cấm vận thương mại mà chính phủ Mỹ áp dụng với công ty Trung Quốc và chuyển hướng sang iPhone.

Báo cáo thị trường trong quý II cũng ước tính Apple đã xuất xưởng khoảng 30 triệu mẫu iPhone thế hệ mới bao gồm XR, XS và XS Max, chiếm tới 75%. Số còn lại là các model giá thấp hơn, đời cũ như iPhone 7 và 8.

Tuy nhiên, tín hiệu khả quan trong quý II được dự đoán không kéo dài lâu vì Huawei được cho đã chuẩn bị xong kế hoạch đối phó với cấm vận thương mại của Mỹ, bằng việc tung ra hệ điều hành riêng có tên Hong Meng OS tự phát triển vào quý III tới. Mới đây, sau hội nghị G20 tại Nhật, tổng thống Donald Trump cho biết sẽ gỡ lệnh cấm đối với Huawei và để công ty này tiếp tục được mua, bán linh kiện, công nghệ với các công ty Mỹ.

Trên thị trường smartphone toàn cầu tính đến quý I/2019, Samsung vẫn dẫn đầu. Tuy nhiên, ở vị trí thứ hai, Huawei đã qua mặt Apple và vượt tới hơn 7% thị phần. Hãng Trung Quốc đạt mức tăng trưởng 50,3% trong khi nhà sản xuất iPhone giảm tới hơn 30%.

san luong iphone tang sau lenh cam van cua huawei Apple có thể không đủ nguồn cung màn hình để sản xuất iPhone

Hạn chế thương mại giữa Nhật và Hàn Quốc khiến nguyên liệu chế tạo ra màn hình OLED của Apple bị ảnh hưởng, giảm sút ...

san luong iphone tang sau lenh cam van cua huawei iPhone và phận ‘nuôi con tu hú’ của Trung Quốc

“Mổ” chiếc iPhone sẽ thấy giá trị mà Trung Quốc nhận được rất thấp so với những công ty tham gia vào quá trình sản ...

san luong iphone tang sau lenh cam van cua huawei Cuộc đời thú vị của người tạo ra dáng hình iPhone, MacBook

Jony Ive được xem là "phù thủy" của Apple. Trong 27 năm làm việc tại đây, ông đã tham gia thiết kế hàng loạt sản ...