Rơi trực thăng ở Hàn Quốc, không ai sống sót

Cơ quan chức năng Hàn Quốc đang xác nhận danh tính của các nạn nhân trong vụ rơi trực thăng ở huyện Yangyang, tỉnh Gangwon, thuộc vùng ven biển phía Đông nước này, ngày 27/11.

 
Rơi trực thăng ở Hàn Quốc, không ai sống sót -0
Hiện trường vụ rơi trực thăng ở tỉnh Gangwon. Ảnh: Yonhap.

Khoảng 10h50 ngày 27/11, một vụ tai nạn máy bay trực thăng đã xảy ra tại huyện Yangyang, tỉnh Gangwon của Hàn Quốc, khiến cả 5 người có mặt trên máy bay thiệt mạng. 

Camera giám sát cũng xác nhận chỉ có 5 người trên chiếc máy bay này. Theo cơ quan chức năng, 5 nạn nhân xấu số bao gồm một phi công 71 tuổi, một thợ máy 54 tuổi, hai phụ nữ và một người ở độ tuổi 20. 

Được biết, chiếc trực thăng gặp nạn trong khi tiến hành khảo sát khu vực chống cháy rừng. Sau khi rơi xuống một ngọn đồi ở Yangyang, trực thăng vỡ thành nhiều mảnh và bốc cháy. 

Lực lượng cứu hỏa đã triển khai 1 trực thăng, 28 thiết bị và 114 nhân viên đến hiện trường. Phương tiện gặp nạn là trực thăng S-58T do nhà sản xuất máy bay trực thăng Sikorsky của Mỹ sản xuất và được chính quyền địa phương các khu vực Yangyang, Sokcho và Goseong thuê.

Thủ tướng Han Duck-soo đã chỉ đạo Cục Lâm nghiệp Hàn Quốc cùng chính quyền địa phương phối hợp xử lý hậu quả vụ tai nạn và hỗ trợ gia đình các nạn nhân. Ông cũng kêu gọi tăng cường giám sát các quy tắc an toàn nhằm ngăn ngừa những vụ tai nạn tương tự tái diễn.

https://cand.com.vn/the-gioi-24h/roi-truc-thang-o-han-quoc-khong-ai-song-sot-i675726/

Kim Khánh / cand.com.vn