Rơi thang tời, 11 công nhân thương vong: Chủ đơn vị thi công lên tiếng

Chủ đơn vị thi công cho biết, tất cả công nhân bị thương đều có hợp đồng lao động, thang tời được kiểm định theo quy định.

Tối 2/1, trả lời VTC News, ông Lê Tiến Lực, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần thi công cơ giới và xây lắp 171 - đơn vị thi công xây dựng trụ sở mới của Sở Tài chính Nghệ An - cho biết, đang làm việc với các cơ quan chức năng về vụ tai nạn lao động khiến nhiều công nhân gặp nạn.

Rơi thang tời, 11 công nhân thương vong: Chủ đơn vị thi công lên tiếng - 1
Chiếc thang tời bất ngờ rơi khiến 11 công nhân thương vong.

"Ngay sau khi sự việc xảy ra, chúng tôi đã gọi xe cấp cứu đưa các công nhân đến bệnh viện cứu chữa. Công nhân gặp nạn đều là người của công ty, công ty có ký hợp đồng lao động, một số là lao động thời vụ.

Chiếc thang tời chúng tôi bắt đầu lắp từ tháng 9/2020, trước khi lắp đặt đưa vào sử dụng thang tời đã được kiểm định theo quy định. Thang này chở được 1 tấn, khoảng 16-18 người.

Đây là sự cố không ai mong muốn, hiện chúng tôi cũng đang làm việc với các cơ quan chức năng", đại diện chủ đơn vị thi công chia sẻ.

Rơi thang tời, 11 công nhân thương vong: Chủ đơn vị thi công lên tiếng - 2
Đa số công nhân bị đa chấn thương, gãy chân, gãy tay, chấn thương vùng cổ, mặt...

Như VTC News đưa tin, khoảng 13h30 ngày 2/1, tại công trình xây dựng trụ sở mới của Sở Tài chính Nghệ An trên đường Lenin, TP Vinh (Nghệ An) xảy ra vụ rơi thang tời khiến 11 công nhân thương vong. Trong đó, 1 người chết trên đường đến bệnh viện, 2 người do tình trạng quá nặng, không thể cứu chữa nên bệnh viện đã đưa về cho gia đình.

Sau khi tai nạn xảy ra, ông Bùi Đình Long, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Sở Tài chính Nghệ An đến Bệnh viện 115 Nghệ An thăm hỏi các công nhân gặp nạn trong vụ tai nạn lao động rơi thang tời ở công trình xây dựng Sở Tài chính Nghệ An.

Rơi thang tời, 11 công nhân thương vong: Chủ đơn vị thi công lên tiếng - 3
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Bùi Đình Long thăm hỏi các công nhân gặp nạn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho biết, đang tập trung mọi nỗ lực, huy động các bác sĩ giỏi nhất để cứu chữa công nhân bị thương. Đây là vụ tai nạn không ai mong muốn, tuy nhiên tỉnh cũng đang giao cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân.

Công trình trụ sở mới của Sở Tài chính thiết kế có 9 tầng nổi, 1 tầng hầm với diện tích xây dựng 965 m2 do Sở Tài chính Nghệ An làm chủ đầu tư. Đơn vị thi công là Công ty cổ phần thi công cơ giới và xây lắp 171. Đơn vị tư vấn giám sát là Viện quy hoạch kiến trúc xây dựng Nghệ An.

Danh tính 11 công nhân thương vong trong vụ rơi thang tời ở Nghệ An Danh tính 11 công nhân thương vong trong vụ rơi thang tời ở Nghệ An

Trong 11 nạn nhân được đưa đến bệnh viện, hiện chỉ có 8 người đang được cấp cứu, chữa trị.

Rơi thang tời tại công trình xây dựng Sở Tài chính Nghệ An, 11 người thương vong Rơi thang tời tại công trình xây dựng Sở Tài chính Nghệ An, 11 người thương vong

Chiều 2/1, vụ tai nạn lao động xảy ra tại công trình xây dựng trụ sở mới của Sở Tài chính Nghệ An (đường Lenin, ...

/ vtc.vn