Rơi máy bay chở 180 người ở Iran

Chiếc Boeing 737 của hãng hàng không Ukraine chở 180 hành khách và phi hành đoàn bị rơi sáng nay, ngay sau khi cất cánh ở Tehran.  

Các báo cáo ban đầu cho thấy chuyến bay số hiệu PS752 đang hướng đến thủ đô Kiev của Ukraine gặp nạn lúc 5h44 giờ Tehran (9h44 giờ Hà Nội) gần sân bay quốc tế Imam Khomeini, chỉ sau vài phút sau khi cất cánh. Hãng thông tấn Iran nói rằng máy bay gặp vấn đề kỹ thuật nhưng giới truyền thông cho rằng sự cố diễn ra khá trùng hợp khi Iran vừa tập kích hai căn cứ Mỹ ở Iraq.

roi may bay cho 180 nguoi o iran
Lộ trình của chiếc Boeing 737 trước khi gặp nạn gần sân bay quốc tế ở Tehran hôm nay. Đồ họa: Flightradar24.

Một đoạn video chưa được xác nhận cho thấy máy bay bốc cháy khi rơi xuống và phát nổ tại hiện trường. Đội điều tra cùng 10 xe cứu thương đã được điều đến hiện trường ở vùng ngoại ô phía tây nam Tehran, phát ngôn viên cơ quan hàng không dân dụng Iran Reza Jafarzadeh cho biết.

Trong một diễn biến khác, Trung Quốc cho biết đã dừng toàn bộ các chuyến bay đến Iran và Iraq. Trước đó, Mỹ cũng thông báo cấm máy bay dân sự Mỹ hoạt động trong không phận của Iran, Iraq và các vùng biển ở Vùng Vịnh, Vịnh Oman, trong khi hãng hàng không quốc gia Singapore Airlines yêu cầu chuyển hướng tất cả máy bay của hãng qua không phận Iran.

roi may bay cho 180 nguoi o iran
Một chuyến bay của hãng hàng không Ukraine. Ảnh: Fox.

*Tiếp tục cập nhật

Huyền Lê (Theo Fox)

roi may bay cho 180 nguoi o iran Chi tiết cụ thể về tầm bắn của các tên lửa mà Iran sở hữu
roi may bay cho 180 nguoi o iran Iran hoãn chôn cất tướng Soleimani
roi may bay cho 180 nguoi o iran Iran - nỗi bất ổn mới của nhà đầu tư năm 2020
roi may bay cho 180 nguoi o iran Mỹ có thể sớm đáp trả vụ tấn công tên lửa của Iran
/ vnexpress.net