Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 dư hơn 3.118 tỷ đồng

Quỹ vaccine phòng, chống dịch COVID-19 thu được 10.791 tỷ đồng, mua vaccine hết 7.672 tỷ đồng, hiện dư 3.118,9 tỷ đồng, tổng số 693.476 lượt ủng hộ.

Thông tin trên được Bộ trưởng Tài chính Hồ Đức Phớc thông tin với đại biểu Quốc hội khi trả lời về việc huy động, quản lý và sử dụng các nguồn lực phục vụ công tác phòng, chống dịch COVID-19, chiều 29/5.

"Trong bối cảnh chưa từng có, Chính phủ đã rất quyết liệt, Thủ tướng chỉ đạo nhanh chóng để xây dựng quy chế và thành lập quỹ vaccine, giúp có ngay nguồn lực để chủ động về mua vaccine", Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nói.

Quỹ vaccine phòng chống COVID-19 dư hơn 3.118 tỷ đồng - 1

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc. (Ảnh: Quochoi.vn).

Về đầu tư cơ sở vật chất y tế, Bộ trưởng Bộ Tài chính cũng cho biết Nghị quyết 43/2022/QH15 đã bố trí nguồn để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt cho y tế cơ sở. Ngoài ra còn bố trí ngân sách địa phương và ngân sách trung ương cho việc đầu tư các dự án để sửa chữa, nâng cao và hiện đại hóa y tế cơ sở. 

Qua giám sát, thế giới đã ghi nhận công tác chống dịch của chúng ta thành công rực rỡ. Việc huy động nguồn lực to lớn thể hiện tinh thần yêu nước, đoàn kết và xả thân của cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân và thể hiện đường lối đối ngoại đúng đắn, rộng mở của Đảng và Nhà nước.

"Ngoài nguồn lực của ngân sách Nhà nước thì nguồn tài trợ của các doanh nghiệp, viện trợ của các quốc gia và đóng góp của nhân dân là hết sức là to lớn", ông Phớc nhấn mạnh.

https://vtc.vn/quy-vaccine-phong-chong-covid-19-du-hon-3-118-ty-dong-ar786061.html

PHẠM DUY / VTC News