Quên cup vô địch đi, đây mới là giải thưởng vĩ đại mà U23 VN giành được

Kết quả trận chung kết U23 Châu Á hôm 27.1 không phải là kết thúc cho câu chuyện cổ tích mà Việt Nam mơ ước nhưng BTV John Duerden tin rằng, Việt Nam đã giành được thành tựu khác quan trọng hơn nhiều tại giải đấu lần này.

quen cup vo dich di day moi la giai thuong vi dai ma u23 vn gianh duoc

Chia sẻ

Tờ báo thể thao nước ngoài bình luận về thắng lợi của U23 Việt Nam tại giải đấu này. Ảnh: FSA.

"Kết thúc trận đấu, những chiến binh áo đỏ không giành được chiến thắng dù nỗ lực hết sức mình, nhưng điều đó không hề bị coi là thất bại”, BTV Fox Sports Asia bình luận.

Trận đấu lịch sử giữa U23 Việt Nam với đội U23 Uzbekistan là trải nghiệm khó khăn cho tất cả các cầu thủ, trọng tài, người hâm mộ và cả những tình nguyện viên dọn tuyết lúc nghỉ giữa hiệp.

Ngoài ra, còn một trải nghiệm khác với Việt Nam trong giải đấu này. Đó là hành trình tuyệt vời của các cầu thủ và người dân đất nước Việt Nam suốt những tuần vừa qua. Khắp nơi nơi trên dải đất hình chữ S, từ bắc tới nam, trên đường phố, trên xe buýt, trong các quán ăn… người dân hào hứng nói về bóng đá, kể cả những người chưa từng quan tâm tới bộ môn thể thao này.

Người ta cũng kỳ vọng, thành công của U23 Việt Nam từ giải đấu này sẽ truyền cho những người trẻ niềm đam mê bộ môn thể thao vua. Còn đối với các cầu thủ, sẽ có thêm nhiều lời mời thi đấu từ nước ngoài.

Fox Sports Asia nhận định, sau tất cả, nếu Việt Nam giành cup vô địch, sẽ là kết cục hoàn hảo cho câu chuyện cổ tích nhưng nó trở thành thứ yếu khi giải thưởng quan trọng nhất chúng ta đã giành được. Thành quả đó vượt lên tất cả bởi Việt Nam đã xoá đi sự tự ti trên sân cỏ của các nước Đông Nam Á trước cái gọi là các đội bóng mạnh hơn.

“Sự tự ti đó không còn nữa khi Việt Nam đã chứng minh rằng các cầu thủ Đông Nam Á không kém hơn so với những cầu thủ ở phía tây và hay phía đông châu lục”, Fox Sports nhấn mạnh.

“Không kỳ vọng rằng sẽ ngay lập tức có chiến thắng trong các trận đấu sắp tới, nhưng niềm tin về cơ hội chiến thắng đã hiện diện ở đó. Việt Nam vẫn đang trong hành trình để theo kịp nền bóng đá Nhật Bản, Hàn Quốc cũng như trên thế giới nhưng khoảng cách không lớn như trước và khoảng cách đó không lớn như người Việt Nam từng nghĩ. Giờ đây, các đội bóng trong khu vực Đông Nam Á sẽ biết họ có thể giành chiến thắng”, tờ báo này nói thêm.

Cuối bài bình luận, BTV John Duerden viết: “Đây là chiếc cúp chiến thắng thực sự được mang về từ Trung Quốc. Đó là sự tự tin và tự hào lan tỏa khắp khu vực Đông Nam Á”.

quen cup vo dich di day moi la giai thuong vi dai ma u23 vn gianh duoc Sau VCK U23 châu Á, Việt Nam tự tin hướng đến Olympic 2020

Một trong những mục tiêu mà HLV Park Hang-seo đặt ra là đưa Việt Nam dự Olympic 2020. Trong đội hình U23 hiện tại vẫn ...

quen cup vo dich di day moi la giai thuong vi dai ma u23 vn gianh duoc U23 Việt Nam giúp xóa bỏ thành kiến về các đội bóng Đông Nam Á

Theo quan điểm của phóng viên John Duerden trên trang FOX Sports Asia, U23 Việt Nam dù không thể kết thúc câu chuyện cổ tích ...

/ Lao động