Quảng Ninh có ca COVID-19 trong cộng đồng, học sinh TP Hạ Long nghỉ học từ 28/1

Học sinh TP Hạ Long nghỉ học từ hôm nay (28/1) sau khi thành phố này có ca COVID-19 mới trong cộng đồng là nhân viên an ninh Cảng hàng không Vân Đồn.

Bộ Y tế thông tin vừa ghi nhận hai ca lây nhiễm nCoV trong cộng đồng, trong đó có BN1553, nhân viên an ninh Cảng hàng không Vân Đồn (Quảng Ninh)

Cơ quan chức năng TP Hạ Long cho biết, học sinh tại đây sẽ nghỉ học từ 28/1 và triển khai các phương án học trực tuyến.

Bên cạnh đó, TP Hạ Long thực hiện nghiêm việc truy vết, kiểm soát, cách ly đối với các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân; thực hiện nghiêm các quy trình phòng chống dịch đối với Bệnh viện Vinmec (nơi bệnh nhân đến khám và điều trị), đồng thời thực hiện các biện pháp cách ly y tế đối với toàn bộ bác sỹ, nhân viên và bệnh nhân tại bệnh viện.

Quảng Ninh có ca COVID-19 trong cộng đồng, học sinh TP Hạ Long nghỉ học từ 28/1 - 1
Học sinh tại TP Hạ Long được nghỉ học từ 28/1. (Ảnh minh họa)

TP Hạ Long cũng hoàn thành việc khoanh vùng, thu dung tất cả những trường hợp liên quan đến bệnh nhân P.T.D; kiểm soát chặt chẽ các trường hợp có di chuyển từ Hải Dương vào Quảng Ninh và các đường mòn, lối mở, cửa ngõ vào thành phố; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch đối với các chợ, trung tâm thương mại trên địa bàn.

BN1553, tên P.T.D. (SN 1990, ở khu 6, phường Hồng Hà, TP Hạ Long), là nhân viên an ninh Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, nhiều lần tiếp xúc, đón người từ nước ngoài về cách ly COVID-19, trong đó có những trường hợp dương tính nCoV ngay trong quá trình cách ly.

Do có biểu hiện sốt, ho khan, đau họng, bệnh nhân tự đến bệnh viện khám. Bệnh viện lấy mẫu bệnh phẩm, kết quả xét nghiệm tối 27/1 của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Quảng Ninh khẳng định bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện bệnh nhân được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh (Hà Nội).

Bệnh nhân 1553 ở Quảng Ninh từng đi những đâu, tiếp xúc với ai? Bệnh nhân 1553 ở Quảng Ninh từng đi những đâu, tiếp xúc với ai?

Sáng 28/1, thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh cho biết, bệnh nhân 1553 từng đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người ...

Phát hiện hai ca COVID-19 trong cộng đồng, Bộ Y tế họp khẩn Phát hiện hai ca COVID-19 trong cộng đồng, Bộ Y tế họp khẩn

Đêm 27/1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Bộ Y tế họp khẩn trực tuyến với 2 tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh liên ...

Một người Hải Dương, một ở Quảng Ninh, lây nhiễm nCoV cộng đồng Một người Hải Dương, một ở Quảng Ninh, lây nhiễm nCoV cộng đồng

Bộ Y tế sáng 28/1 công bố hai ca lây nhiễm mới trong cộng đồng gồm một công nhân nữ ở Hải Dương và nam ...

/ vtc.vn