Quân đội Nga tuyên bố kiểm soát hoàn toàn khu vực Kherson của Ukraine

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các lực lượng vũ trang nước này đã kiểm soát hoàn toàn tỉnh Kherson của Ukraine.

Sputnik ngày 15/3 dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, các lực lượng vũ trang nước này đã kiểm soát hoàn toàn tỉnh Kherson trong chiến dịch quân sự đặc biệt đang diễn ra ở miền đông Ukraine.

Cũng theo tướng Konashenkov, lực lượng vũ trang thuộc cộng hòa tự xưng Donetsk (DPR) với sự hỗ trợ của quân đội Nga vẫn đang tiếp tục chiến dịch nhằm triệt phá hoàn toàn tuyến phòng ngự của quân đội Ukraine ở Kherson cũng như các khu vực lân cận.

Quân đội Nga tuyên bố kiểm soát hoàn toàn khu vực Kherson của Ukraine - 1
Sau 20 ngày phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở miền đông Ukraine, các lực lượng Nga đã kiểm soát hoàn toàn tỉnh Kherson nối liền tuyến hành lang giữa bán đảo Crimea đến vùng Donbass. (Ảnh: Sputnik)

Ngoài ra, lực lượng DPR hiện đã kiểm soát thêm các khu định cư Panteleimonovka ở tỉnh Donetsk.

Tướng Konashenkov cũng cho biết, lính dù Nga đã thu được 10 hệ thống tên lửa chống tăng Javelin do Mỹ sản xuất. Tất cả các vũ khí nước ngoài do lực lượng Nga thu được ở Ukraine đều sẽ được chuyển giao cho các lực lượng vũ trang thuộc DPR và cộng hòa tự xưng Lugansk (LPR).

“Trong 24 giờ qua, lực lượng không quân và phòng không Nga đã hạ 16 mục tiêu trên không, gồm: 1 máy bay Su-24 và máy bay Su-25 của không quân Ukraine, 1 trực thăng Mi-8 và 13 máy bay không người lái, trong đó có 4 UAV Bayraktar TB-2”, tướng Konashenkov nói.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo rằng trong một cuộc không kích mới đây nhằm vào một căn cứ không quân của Ukraine, họ đã phá hủy 4 chiếc Su-25 và 6 trực thăng được cất giấu bên trong các nhà chứa máy bay.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt vào ngày 24/2, nước này đã phá hủy tổng cộng 156 máy bay các loại, 1.306 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 127 hệ thống pháo phản lực phóng loạt, 471 pháo dã chiến và súng cối và 1.054 chiếc xe quân sự chuyên dụng của quân đội Ukraine.

/ vtc.vn