Quân đội Nga đặt mua 76 tiêm kích tàng hình Su-57

Hợp đồng được ký sau khi nhà sản xuất giảm giá thành mẫu tiêm kích tàng hình tối tân để trang bị số lượng lớn cho không quân Nga.

quan doi nga dat mua 76 tiem kich tang hinh su 57

Tiêm kích Su-57 Nga bay hộ tống Putin hồi tháng 5. Ảnh: Russian Planes.

"76 tiêm kích tàng hình Su-57 sẽ được bàn giao cho Bộ Quốc phòng Nga trước năm 2028", Bộ trưởng Công nghiệp Nga Denis Manturov hôm qua phát biểu bên lề triển lãm kỹ thuật quân sự Army-2019 tại thủ đô Moskva.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hồi giữa tháng 5 thể hiện quyết tâm đặt mua số lượng lớn chiến đấu cơ Su-57 với những vũ khí và cơ sở hạ tầng hiện đại nhất. "Nhà sản xuất đã giảm khoảng 20% giá bán máy bay và trang bị, cho phép tăng số lượng đơn hàng mà không vượt quá dự toán ngân sách", ông chủ Điện Kremlin cho biết.

Tổng thống Putin khẳng định ngành công nghiệp quốc phòng Nga đang tập trung phát triển vũ khí hiện đại cho không quân trong ít nhất 10 năm tới. "Tiêm kích đa năng Su-35S và Su-57 đang được hoàn thiện, chúng sở hữu nhiều tính năng chiến đấu hàng đầu thế giới. Cần biên chế được ít nhất ba trung đoàn tiêm kích thế hệ 5 cho không quân Nga trước năm 2028", Putin nói thêm.

Su-57 được phủ vật liệu đặc biệt giúp hấp thụ sóng radar, cùng hình dáng tối ưu để tăng khả năng tàng hình trước thiết bị trinh sát điện tử của đối phương. Giới chuyên gia phương Tây cho rằng Su-57 sở hữu nhiều tính năng đáng ngưỡng mộ như trang bị tổ hợp vô tuyến điện tử đa năng Sh121 và cụm cảm biến quang - điện tử 101KS Atoll, cho phép mở rộng tầm theo dõi mục tiêu, nhất là với tiêm kích tàng hình đối phương.

Nga từng triển khai Su-57 tới Syria để không kích phiến quân bằng tên lửa hành trình dẫn đường, nhưng thời gian thực chiến của nó không kéo dài. Thổ Nhĩ Kỳ từng tỏ ý sẵn sàng mua dòng Su-57 nếu bị Mỹ gạt khỏi dự án siêu tiêm kích F-35.

Vũ Anh (Theo TASS)

quan doi nga dat mua 76 tiem kich tang hinh su 57 Chuyên gia Mỹ nói gì về Su-57 hoàn hảo?

Theo chuyên gia hàng không Dmitry Drozdenko, nhược điểm duy nhất của Su-57 đến thời điểm hiện tại là có số lượng quá ít. Tuy ...

quan doi nga dat mua 76 tiem kich tang hinh su 57 Thổ Nhĩ Kỳ có thể mua Su-57 Nga nếu bị gạt khỏi dự án F-35

Ankara dường như đã chuẩn bị nhiều phương án đối phó với kịch bản bị Washington trừng phạt vì quyết tâm mua tên lửa phòng ...

/ https://vnexpress.net