Quan chức đảng của bà Suu Kyi và cháu trai bị đâm chết

Gia đình quan chức đảng NLD của Aung San Suu Kyi bị nhóm ủng hộ đảng do quân đội Myanmar hậu thuẫn tấn công, khiến ông và cháu trai 17 tuổi thiệt mạng.

Htway Naing, 53 tuổi, chủ tịch đảng Liên minh Quốc gia vì Dân chủ (NLD) tại làng Kyaung Gone Gyi hôm 5/3 cùng 6 thành viên gia đình đang trên đường về nhà sau khi thăm bạn, thì nhóm khoảng 25 người ủng hộ đảng Đoàn kết và Phát triển (USDP) do quân đội hậu thuẫn cầm dao tấn công họ trước xưởng gỗ.

"Họ đợi sẵn trước xưởng gỗ. Khi chúng tôi đi qua, họ xông đến tấn công. Họ đã chuẩn bị sẵn vũ khí", Bo Bo, con trai ông Naing, người sống sót sau vụ tấn công cho hay. "Khi chúng tôi ngã xuống, họ dùng dao đâm. Đến khi không thể đâm, họ dùng súng cao su. Tôi nghe họ nói 'Nếu chúng chết, chúng ta có thể làm bất cứ điều gì chúng ta muốn. Giết hết chúng đi'".

5330 myanmar 1 9359 1614993690

Người biểu tình phản đối đảo chính ở thành phố Yangon, Myananmar hôm 5/3. Ảnh: AFP.

Vụ tấn công khiến Htway Naing và cháu trai Nan Wai Aung tử vong, những người còn lại trong gia đình bị thương do vết dao đâm và súng cao su. "Chúng tôi bỏ chạy và tôi thậm chí không thể cứu được cha mình", Bo Bo nói.

Thein Lin, một người dân trong làng, cho biết không có bất kỳ mâu thuẫn nào giữa nạn nhân và những kẻ tấn công.

Một trong những kẻ tấn công được xác định là Kyaw Khine Oo, thành viên USDP, người tranh cử năm ngoái ở thị trấn Pwint Phyu nhưng thua NLD. 9 kẻ tấn công khác cũng bị bắt, gồm một số bị người dân địa phương bắt và đưa đến đồn cảnh sát.

Myanmar rơi vào hỗn loạn sau khi quân đội hôm 1/2 đảo chính, bắt Cố vấn Nhà nước Aung San Suu Kyi và nhiều quan chức đảng NLD với lý do xảy ra gian lận trong cuộc bầu cử tháng 11 mà đảng NLD của bà Suu Kyi giành chiến thắng. Hàng trăm nghìn người đã xuống đường biểu tình phản đối đảo chính hơn một tháng qua. Liên Hợp Quốc cho biết hơn 50 người đã thiệt mạng và hơn 1.700 người bị bắt từ sau đảo chính.

Trong cuộc bầu cử năm ngoái, những người ủng hộ USDP nhiều lần tấn công các đối thủ NLD. Sau bỏ phiếu, một người đàn ông hét lên rằng anh ta đến từ USDP và đã giết một người ủng hộ NLD.

Huyền Lê (Theo Reuters, Malaysia Now)

Phong trào biểu tình càng lên cao, bà Aung San Suu Kyi càng bị cáo buộc thêm tội Phong trào biểu tình càng lên cao, bà Aung San Suu Kyi càng bị cáo buộc thêm tội
Bà Suu Kyi lần đầu xuất hiện sau khi bị quân đội Myanmar bắt giữ Bà Suu Kyi lần đầu xuất hiện sau khi bị quân đội Myanmar bắt giữ
Bà Aung San Suu Kyi Bà Aung San Suu Kyi "bị chuyển tới nơi giam giữ bí mật"
/ vnexpress.net